อิลคาย กุนโดกัน คว้า แมน ออฟ เดอะ แมตช์ หลังเอนะ ปอร์โต้

อิลคาย กุนโดกัน คว้า แมน ออฟ เดอะ แมตช์ หลังเอนะ ปอร์โต้

อิลคาย กุนโดกัน กองกลางแม่ทัพใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ได้ประกาศความยิ่งใหญ่ด้วยการคว้ารางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ประจำการแข่งขันนัดล่าสุดไปครอง จากผลงานที่เขาพาทีมคว้าชัยชนะในแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 2 ซึ่งพวกเขาสู้กับปอร์โต้ และเบียดชนะมาได้แบบหวุดหวิด 1-0

เฟร์ราน ตอร์เรส กองหน้าทีมชาติสเปนจัดการยิงประตูเดียวของเกมนี้ และนั่นก็ทำให้ บาร์เซโลน่า เก็บชัยชนะไปด้วยสกอร์ 1-0 มี 6 แต้มเต็มจากการแข่งขัน 2 นัด มีลุ้นเข้ารอบน็อคต์เอาท์แบบใสๆ แต่ว่าถึงแม้คนยิงประตูตัดสินเกมจะเป็น เฟร์ราน แต่ก็ดันกลายเป็นเพื่อนร่วมทีมของ เฟร์ราน อย่างตัวของ กุนโดกัน ที่ได้รางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปแทน โดยผลงานของกองกลางทีมชาติเยอรมันรายนี้มีความโดดเด่นมากกว่าใครในสนามทั้งสิ้น

คณะกรรมการของยูฟ่าได้อธิบายถึงเหตุผลที่พวกเขาโหวตให้ กุนโดกัน ได้รางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปว่า “เขาแสดงให้เห็นถึงประสบการณ์ทั้งหมดของเขาจากแชมเปี้ยนส์ลีก ในเกมที่ปอร์โต้เล่นได้ดี และทำให้งานนี้มันยากมากและหินมากสำหรับบาร์เซโลน่า แต่พวกเขาก็ยังปราบปอร์โต้ได้”

“การตัดสินใจของเขาเกี่ยวกับการจ่ายบอล การทำเกม การครองบอล ทำให้บาร์ซ่าควบคุมเกมได้มากขึ้น และการจ่ายบอลที่ยอดเยี่ยมของเขา ก็ส่งผลกระทบอย่างมากต่อการแข่งขัน มันคือสามแต้มของบาร์ซ่าที่ล้ำค่า แล้วก็ต้องขอบคุณความเก๋าเกมของกุนโดกัน ที่ช่วยให้บาร์ซ่าผ่านเกมนี้มาได้นั่นแหละ”