กี-จานา นักเตะสร้างประวัติศาสตร์ อายุน้อย

กี-จานา นักเตะสร้างประวัติศาสตร์ อายุน้อย

กี-จานา โฮเอเวอร์ ดาวรุ่งของลิเวอร์พูล กลายเป็นนักเตะที่มีอายุน้อยที่สุดใน เอฟเอ คัพ หลังจากลงเล่นในเกมพบกับวูล์ฟแฮมตัน 6 นาทีสุดท้าย ด้วยอายุ 16 ปี 354 วัน ปราการหลังชาวดัตช์คือนักเตะที่มีอายุน้อยที่สุดอันดับที่ 3 ของประวัติศาสตร์เดอะเรดส์ ในทุกๆรายการโดยเขาเปลี่ยนตัวลงสนามแทนที่เดยัน ลอฟเรน ที่ได้รับบาดเจ็บ โฮเอเวอร์ ลงเล่นให้กับลิเวอร์พูลในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คฝั่งขวาในเกมเอฟเอ คัพ ดังกล่าว หลังจากพ่ายให้กับวูล์ฟในที่สุด 2-1 ก่อนหน้านี้ยังมีนักเตะในเอฟเอ คัพ อย่างเบน วู๊ดเบิร์น นักเตะสัญชาติเวลส์ ของลิเวอร์พูล

วู๊ดเบิร์นลงเล่นให้กับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในเวลานี้ด้วยการยืมตัวมาจากลิเวอร์พูล ซึ่งสถิติของเขาถูกบันทึกไว้ในการลงสนามพบกับไพรมัธ ในช่วงเดือนมกราคม 2017 ซึ่งในเวลานั้นเขามีอายุ 17 ปี 85 วัน นอกจากนี้ยังมีเจอโรม ซินแคลร์ ที่เป็นนักเตะที่มีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษด้วยอายุ 16 ปี 6 วัน ในเกมที่เขาลงเล่นไปเยือนเวสต์ บรอม ศึกลีก คัพ เมื่อ 7 ปีที่แล้ว

ซินแคลร์ลงเล่นให้กับซันเดอร์แลนด์ในเวลานี้ โดยเป็นการยืมตัวมาจากวัตฟอร์ด แจ็ค โรบินสัน คือนักเตะที่มีอายุน้อยที่สุดอันดับ 2 ของลิเวอร์พูล โดยเขาเดบิวต์ในเกมพรีเมียร์ ลีก ในปัจจุบัน แจ็ค โรบินสัน เล่นให้กับทีมน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ซึ่งในเวลานั้นเขาลงเป็นสำรองในเกมพบกับฮัลล์ ซิตี้ ปี 2010 ด้วยอายุ 16 ปี 250 วันซึ่งเกมนั้นเป็นเกมที่ราฟาเอล เบนิเตซ เป็นกุนซือให้กับลิเวอร์พูลเป็นเกมสุดท้ายอีกด้วย