กิกส์ กดไลค์ วิลสัน ปั่นฟรีคิ๊กได้แบบ เบ็คแฮม

กิกส์ กดไลค์ วิลสัน ปั่นฟรีคิ๊กได้แบบ เบ็คแฮม

ไรอัน กิกส์ ตำนานของทีมปีศาจแดงและกุนซือทีมชาติเวลส์ เปรียบเทียบการยิงฟรีคิ๊กของ แฮร์รี่ วิลสัน ว่าทำได้ดีไม่แพ้อดีตเพื่อนร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอย่าง เดวิด เบ็คแฮม หลังเจ้าตัวเพิ่งทำประตูชัยพาทีมชนะทีมชาติไอร์แลนด์ วิลสัน ถูกยืมตัวจากลิเวอร์พูลอยู่กับดาร์บี้ เคาท์ตี้ ในเดอะ แชมเปี้ยนส์ชิพ ซัดฟรีคิ๊กสุดสวยในนาทีที่ 58 พร้อมกับคว้าชัยชนะให้กับทีมชาติเวลส์ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก โดนในเดือนที่ผ่านมา วิลสันเพิ่งยิงฟรีคิ๊กสุดสวยใส่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในเกมคาราบาว คัพ ก่อนจะพาทีมแกะเขาเหล็กเอาชนะและผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ

“มันคือความสามารถที่พิเศษมากๆที่จะทำแบบนั้นได้” กิกส์ ผู้จัดการทีมชาติเวลส์กล่าว “เขาทำมันได้ตลอดเวลาในสนามซ้อม ผมเคยเห็น เดวิด เบ็คแฮม ทำมันมาตลอดในช่วงหลายปีด้วยลูกฟรีคิ๊กของเขาและมันเป็นเรื่องของการ ซ้อม ซ้อม ซ้อม และแฮร์รี่ก็ทำแบบนั้นได้เช่นกัน” ด้วยชัยชนะในเกมดังกล่าวทำให้ทีมชาติเวลส์ถูกจัดอยู่ในโถที่ 2 ในการจับฉลากฟุตบอลยูโร 2020 และจะทำให้พวกเขาต้องพบกับทีมในอันดับที่ 1 ของกลุ่ม B4 อย่างทีมชาติเดนมาร์ก

“ผมภูมิใจ” กิกส์กล่าว “ไม่ใช่เรื่องง่ายเมื่อคุณขาดผู้เล่นคนสำคัญและนักเตะที่เข้ามาแทนก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน ถึงแม้ว่าพวกเจาจะเป็นตัวสำรองก็ตาม ทุกๆคนมีส่วนร่วมกับชัยชนะในครั้งนี้”