กาเบรียล เฆซุส ไม่ได้ลงเล่นในเกมกระชับมิตรให้กับ อาร์เซนอล เนื่องจากอาการบาดเจ็บ

กาเบรียล เฆซุส ไม่ได้ลงเล่นในเกมกระชับมิตรให้กับ อาร์เซนอล เนื่องจากอาการบาดเจ็บ

อาร์เซนอล ยืนยันว่า กาเบรียล เฆซุส จะไม่ได้ลงเล่นในเกมสุดท้ายของเกมกระชับมิตรในช่วงปรีซีซั่น และนั่นทำให้เกิดความกังวลว่าเขาจะได้ลงเล่นในเกมคอมมิวนิตี้ชิลด์หรือไม่ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ อาร์เซนอล ได้ลงเล่นในเกมกระชับมิตรกับ โมนาโก ในคือวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่ง กาเบรียล เฆซุส ไม่ได้ลงเล่นในเกมดังกล่าวเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าตามคำแถลงการณ์ของ อาร์เซนอล

นักเตะหนุ่มวัย 26 ปีรายนี้ได้ลงเล่นในเกมกระชับมิตรในช่วงปรีซีซั่นให้กับ อาร์เซนอล กับ เนิร์น แบร์ก, เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ ออลสตาร์, แมนเชสเตอร์​ ยูไนเต็ด และ บาร์เซโลน่า โดยเขาก็มีส่วนช่วยให้ทีมทำประตูได้

กาเบรียล เฆซุส ถือเป็นผู้เล่นคนหนึ่งที่เข้ามายกระดับศักยภาพของ อาร์เซนอล เป็นอย่างมากหลังจากที่เขาได้ย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาล 2022/23 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงต้นฤดูกาลในช่วง 5 เกมแรกที่ทั้งทำประตูและทำแอสซิสต์ให้กับทีมแม้ว่าผลงานในช่วงหลังของเขาจะดรอปลงเล็กน้อย และนับว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายเป็นอย่างมากเมื่อเขาได้รับบาดเจ็บในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลกที่เล่นให้กับทีมชาติบราซิล และทำให้เขาไม่ได้ลงเล่นอีกเลยใน 15 เกมสุดท้ายของฤดูกาลตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บ

ในตอนนี้ กาเบรียล เฆซุส จะต้องเข้ารับการตรวจร่างกายอย่างละเอียดกับทีมแพทย์อีกครั้งตามคำแถลงการณ์ของ อาร์เซนอล เพื่อประเมินว่าเขาจะพร้อมกับมาลงสนามให้กับทีมอีกครั้งเมื่อไหร่ และจะสามารถลงเล่นได้หรือไม่เมื่อการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก เริ่มต้นขึ้น