อาร์เซนอล ต่อสู้กับ บาร์เซโลน่า ในการแย่งตัว ชูเอา คันเซโล

อาร์เซนอล ต่อสู้กับ บาร์เซโลน่า ในการแย่งตัว ชูเอา คันเซโล

บาร์เซโลน่า ยังคงเจรจากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกี่ยวกับข้อตกลงยืมตัวของ ชูเอา คันเซโล่ แม้ว่าตอนนี้ อาร์เซนอล จะเปิดการเจรจากับฟูลแบ็ครายนี้แล้วก็ตาม สำหรับทางด้านของ ชูเอา คานเซโล่ ได้ถูกลดบทบาทความสำคัญลงที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว และเขาได้ถูกยืมตัวไปเล่นให้กับ บาเยิร์น มิวนิค จนจบฤดูกาล นักเตะหนุ่มวัย 29 ปีรายนี้ได้กลับมาเล่นให้กับทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อีกครั้งในช่วงปรีซีซั่น แต่ว่าเขาไม่มีชื่ออยู่ในทีมในการแข่งขัน คอมมิวนิตี ชิลด์, เกมเปิดฤดูกาลของ พรีเมียร์ลีก หรือ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ

ผลงานและพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมของ ริโก ลูอิส เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตัดสินใจที่จะต่อสัญญากับนักเตะหนุ่ีมวัย 18 ปีรายนี้จนถึงปี 2028 ในสัปดาห์ที่ผ่านมา และหลังจากที่ จอร์ดี้ อัลบา ออกจาก แคมป์นู ทำให้ บาร์เซโลน่า ยังขาดผู้เล่นกองหลังที่มีประสบการณ์ในทีม ซึ่ง บาร์เซโลน่า ก็ให้ความสนใจที่จะคว้าตัว ชูเอา คันเซโล่ ซึ่งเป็นผู้เล่นสารพัดประโยชน์มาระยะหนึ่งแล้ว

รายงานข่าวจากต่างประเทศได้เปิดเผยว่า ชูเอา คันเซโล่ ได้ตกลงเรื่องเงื่อนไขส่วนตัวกับ บาร์เซโลน่า เป็นที่เรียบร้อยแล้วแม้ว่าเขาจะได้รับความสนใจจากสโมสรใน ซาอุดิ อาระเบีย เขาต้องการย้ายไปร่วมทีมคาตาลัน แม้ว่าจะยังมีประเด็นเรื่องการเจรจาระหว่างสโมสรต่างๆ เกี่ยวกับลักษณะของข้อตกลงที่เสนอก็ตาม

อย่างไรก็ตามตอนนี้อุปสรรคสำคัญอีกอย่างหนึ่งสำหรับ บาร์เซโลน่า ในการเซ็นสัญญากับ ชูเอา คันเซโล่ คือ อาร์เซนอล ซึ่งตอนนี้พวกเขาได้เริ่มพูดคุยกับเอเยนต์ของนักเตะแล้ว เนื่องจากในตอนนี้ จูเรียน ทิมเบอร์ ที่เพิ่งเซ็นสัญญามีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าและต้องเข้ารับการผ่าตัด พวกเขาจึงจำเป็นที่จะต้องหากองหลังคนใหม่มาร่วมทีม