แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงอยู่ในระหว่างการเจรจากับ แอร์เบ ไลป์ซิก เรื่อง ยอสโก้ กวาร์ดิโอล

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงอยู่ในระหว่างการเจรจากับ แอร์เบ ไลป์ซิก เรื่อง ยอสโก้ กวาร์ดิโอล

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงติดอยู่ในระหว่างการเจรจากับ แอร์เบ ไลป์ซิก เกี่ยวกับเรื่องโครงสร้าวของสัญญาในการคว้าตัว ยอสโก้ กวาร์ดิโอ เซ็นเตอร์แบ็คทีมชาติโครเอเชียมาร่วมทีมด้วย โดยทางด้านของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เองก็ต้องการที่จะคว้าตัว ยอสโก้กวาร์ดิโอล มาร่วมทีมด้วยมากๆ ในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งพวกเขาก็พร้อมที่จะทำให้ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล เป็นเซ็นเตอร์แบ็คที่มีค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยข้อตกลงมูลค่า 100 ล้านยูโร แต่ว่าในตอนนี้ยังไม่มีการปิดดีลใดๆ

รายงานข่าวจากต่างประเทศได้ออกมารายงานว่าข้อตกลงระหว่างทั้งสองสโมสรนั้นเกิดขึ้นก่อนเวลาอันควร โดยที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แอร์เบ ไลป์ซิก ยังคงติดอยู่ในขั้นตอนการเจรจามาอย่างต่อเนื่องยาวนานโดยเแพาะในเรื่องของแผนการชำระเงินค่าฉีกสัญญา โดยทางด้านของ แม็กซ์ เอเบอร์ล ผู้อำนวยการด้านกีฬาถึงกับพูดเป็นนัยว่า แอร์เบ ไลป์ซิก พร้อมที่จะวางมือจากการขายผู้เล่นของพวกเขาหากข้อเสนอจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ตอบสนองต่าความต้องการของพวกเขา

แม็กซ์ เอเบอร์ล ได้กล่าวกับสื่อของเยอรมนีว่า “ความจริงก็คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยากได้เขาไปร่วมทีมด้วย แต่ว่าในตอนนี้แนวทางของทั้งสองสโมสรค่อนข้างที่จะห่างไกลกันมาก ตอนนี้ทั้งสองฝ่ายยังไม่เข้าใกล้โอกาสที่จะสามารถข้อตกลงร่วมกันได้ การย้ายทีมของ โดมินิก โซบอสไล ไปยัง ลิเวอร์พูล ทำให้เรามีหลักประกันทางการเงิน เราไม่ต้องการเงิน แต่เราต้องการให้ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล อยู่ต่อ”

อย่างไรก็ตามการสนทนาระหว่างทั้งสองสโมสรยังดำเนินต่อไป และการที่ แอร์เบ ไลป์ซิก ปฏิเสธที่จะยอมรับข้อเสนอปัจจุบันของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นที่เข้าใจกันว่าทำให้ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล และเอเยนต์ของเขารู้สึกผิดหวัง แอร์เบ ไลป์ซิก ต้องการที่จะได้เงินในจำนวนที่มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้สำหรับการขายนักเตะทีมชาติโครเอเชียของพวกเขา และด้วยความที่ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ยังมีสัญญากับสโมสรจนถึงปี 2027 ทำให้ แอรืเบ ไลป์ซิก มีอำนาจในการต่อรองมากกว่า