ตำนานปืนใหญ่ชี้ ! “จ่าเฉย” มีแทคติกการทำทีมที่ดีกว่า “เจ๊เวง”

ตำนานปืนใหญ่ชี้ ! “จ่าเฉย” มีแทคติกการทำทีมที่ดีกว่า “เจ๊เวง”

พอล เมอร์สัน อดีตนักเตะระดับตำนานของ อาร์เซนอล ได้ออกมายกย่องความสามารถทางด้านแทคติกของ แฮร์รี่ เรดแนปป์ อดีตผู้จัดการทีมท็อตแนม เป็นอย่างมาก เมอร์สัน ได้พูดถึงคุณสมบัติของ เรดแนปป์ ตำนานกุนซือเจ้าของฉายา “จ่าเฉย” เมื่อเขาได้เปรียบเทียบ เรดแนปป์ กับตัวของ อาร์แซน เวงเกอร์ ตำนานกุนซือของ อาร์เซนอล ที่อำลาทีมไปเมื่อ 2 ปีก่อนและในขณะเดียวกัน เขาก็ได้ยกย่อง เวงเกอร์ ด้วยเช่นกัน แต่เขาก็ได้ระบุว่าว่ากุนซือชาวฝรั่งเศสยังขาดไหวพริบในบางจุดและ เรดแนปป์ เป็นนักวางแผนเชิงกุลยุทธ์ที่ดีกว่า

“หนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์ของผู้จัดการที่ดีที่สุดที่ผมเคยทำงานด้วย ต้องมีเขา เรดแนปป์ในฐานะผู้จัดการคนหนึ่งที่รู้ดีว่าคุณต้องการอะไรหรือต้องการที่จะทำอะไรให้ดีที่สุด คุณสามารถบอกเขาว่าคุณต้องการอะไรเขาจะไม่บอกสิ่งที่คุณต้องทำ เขาจะให้พวกเราค่อยๆคิด ผมรู้จักเขามานาน ความรู้เรื่องฟุตบอลของเขานั้นไม่เป็นสองรองใคร” เมอร์สันได้บอกกับ Sky Sports

“ผมกล้าพูดเลยนะว่าเขามีกลยุทธ์ที่ดีกว่า อาร์แซน เวงเกอร์ ผมกล้าพูดเพราะผมเคยทำงานภายใต้การทำทีมของทั้งสองคน เขาเคยอยู่กับ จอร์จ เกรแฮม เขาเป็นผู้จัดการทีมระดับเดียวกัน ส่วน อาร์แซน เวงเกอร์ เขามีผู้เล่นที่ไม่น่าเชื่อจำนวนมากให้ใช้งานเมื่อคุณได้ใช้งานนักเตะทั้ง เธียร์รี่ อองรี , เดนนิส เบิร์กแคมป์ , ​​โรแบร์ ปิแรส, พาทริค วิเอร่า , เอ็มมานเอล เปอตีต์ , มาร์ค โอเวอร์มาร์ส และ เฟรดดี้ ลุงเบิร์ก ถ้าผมเป็นผู้จัดการของ อาร์เซนอล ผมคงพาทีมได้แชมป์ทุกปี”