JK ยิ้มระรื่น ! รู้ดีว่าหงส์แดงได้แชมป์ลีกแน่ตั้งแต่ซิตี้พ่ายผีแดงก่อนโควิดระบาด

JK ยิ้มระรื่น ! รู้ดีว่าหงส์แดงได้แชมป์ลีกแน่ตั้งแต่ซิตี้พ่ายผีแดงก่อนโควิดระบาด

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของสโมสรลิเวอร์พูลได้กล่าวว่าการที่เขาได้เห็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองแชมป์พรีเมียร์ลีกโดนตบร่วงในศึก “แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้” มันเลยยิ่งทำให้เขาคิดว่าลิเวอร์พูลจะเป็นแชมป์ลีกได้แบบสบายใจขึ้นซิตี้นั้นแพ้แบบพลิกล็อกไป 2-0 ให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกช่วงสัปดาห์ก่อนที่จะมีการปิดลีกชั่วคราวเพราะ โคโรนาไวรัส ในขณะที่ในช่วงเวลานั้น ลิเวอร์พูล ก็สามารถเอาชนะทีมบอร์นมัธ ไปในการแข่งขันวันเดียวกัน

คล็อปป์ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “ตอนแรกน่ะผมไม่เคยคิดเลยว่าเราจะได้แชมป์ลีก จนกระทั่งผมได้ดูเกมวันนั้น ในหัวผมน่ะผมคิดว่าการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกมันจะต้องลุ้นกันจนช่วงท้ายๆ แต่ในความเป็นจริง เราสามารถคว้าแชมป์ลีกได้ง่าย ถ้าเราโกยแต้มให้มากที่สุดและปล่อยให้คู่แข่งของเราพลาดเอง เราโฟกัสหน้าที่เราพอ ผมเรียนรู้มาจากเมื่อปีที่แล้ว ผมรู้ดีว่าทุกอย่างต้องคลิกกัน เพราะคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งอย่างไม่น่าเชื่อแบบแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็แพ้เป็น ปีนี้พวกเขามีจุดอ่อนพอสมควร”

“ปีที่แล้ว ถ้าทางซิตี้ไม่มายิงประตูชัยในนาทีท้ายๆตอนเกมที่พวกเขาเจอกับเลสเตอร์ ในเดือนพฤษภาคม 2019 พวกเราคงได้แชมป์ไปแล้ว จนกระทั่ง แวงซองต์ กอมปานี ยิงประตูสุดสวยตอนนั้น ฝันของผมก็จบ! ปีนี้ ผมมีช่วงเวลาที่ดีมากครับ เราเอาชนะบอร์นมัธได้ และเอาชนะซิตี้ได้ แถมซิตี้แพ้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้าให้อีก มันเป็นช่องว่างที่ใหญ่เกินไป และจากนั้นก็เป็นทีของเราที่ปิดเกมได้”