นี่แหละใช่เลย ! เมโลยกย่อง “มันโช่” เป็นกุนซือที่ดีที่สุด

นี่แหละใช่เลย ! เมโลยกย่อง “มันโช่” เป็นกุนซือที่ดีที่สุด

เฟลิเป้ เมโล อดีตกองกลางตัวรับของสโมสร ยูเวนตุส และ อินเตอร์ มิลาน ได้ออกมาพูดถึงความรักที่เขามีต่อตัวของ โรแบร์โต้ มันชินี โค้ชทีมชาติอิตาลี หลังจากที่ทั้งคู่นั้นมีโอกาสได้ร่วมงานกัน 2 ครั้งในสมัยที่ เมโล ไปค้าแข้งไกลถึงแดนไก่งวง และก็ได้ร่วมงานกับอดีตกุนซืออินเตอร์ มิลาน ณ ที่สโมสรกาลาตาซาราย ก่อนจะกลับมายังเซเรียอา

ตัวของ เมโล เคยมีประสบการณ์ในการลงเล่นให้กับ “มันโช” ทั้งที่สโมสร อินเตอร์ มิลาน และรวมถึงกาลาตาซารายด้วย แต่ถ้าหากให้นับช่วงเวลาที่เประสบความสำเร็จ มันก็คือช่วงที่เขาอยู่กับกาลาตาซารายมากกว่านั่นเองหลังจากที่เห็นผลงานของ มันชินี ที่สร้างเอาไว้กับการทำทีมชาติอิตาลี เขาก็ได้กล่าวว่า

ในฤดูกาลนั้น พวกเราไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ก็จริง และหลังจากนั้นไม่กี่เดือนเราก็แยกย้ายกันไป แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่ทำให้ตัวของผมมีความภาคภูมิใจในสิ่งที่ผมทำก็คือ การค้าแข้งในลีกอิตาลีของผมนั้นมันประสบการณ์มากมายเลยจริงๆผมแฮปปี้กับช่วงเวลาที่นั่นมากครับ มันทำให้ผมมีความสุขพอสมควรเลย

มันชินีเป็นเพื่อนที่ดีและเขาเป็นหนึ่งในผู้จัดการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ผมเคยพบมาพวกเราคว้าแชมป์ด้วยกันที่กาลาตาซาราย และจากนั้นเขาก็พาผมไปที่อินเตอร์ ซึ่งเป็นทีมที่ผมฝันอยากเล่นให้มาตั้งแต่เป็นเด็กแล้วถึงจะไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ในแง่ผลงานส่วนตัว ผมช่วยทีมไม่ได้มากเท่าไหร่ แต่มันก็คือความภูมิใจในตัวของผมเช่นกัน