คล็อปป์ ยัน เคารพเอฟเอ คัพ แต่สุขภาพลูกทีมต้องมาก่อน

คล็อปป์ ยัน เคารพเอฟเอ คัพ แต่สุขภาพลูกทีมต้องมาก่อน

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ออกมายืนยันว่าเขาให้ความเคารพกับรายการการแข่งขันที่เก่าแก่ที่สุดของอังกฤษอย่าง เอฟเอ คัพ แต่กระนั้นสภาพร่ายของลูกทีมของเขายังคงสำคัญมาเป็นอันดับแรก คล็อปป์ มีนักเตะเอาท์ฟิลด์ที่พร้อมลงสนามแค่พียง 12 คนเท่านั้น รวมไปถึงนักเตะให้อย่าง ทาคูมิ มินามิโนะ ที่เตรียมจะได้รับโอกาสลงสนามครั้งแรกให้กับ ลิเวอร์พูล ในเกมเอฟเอ คัพ กับ เอฟเวอร์ตัน ในวันอาทิตย์นี้ ทำให้ คล็อปป์ ไม่มีออปชั่นมากมายในการโรเตชั่นนักเตะในช่วงโปรแกรมชุกและอาจจะต้องส่งนักเตะดาวรุ่งลงเล่นในเกมแบบนี้

“หลายคนบอกหลายต่อหลายครั้งว่าผมไม่ให้ความเคารพกับฟุตบอลถ้วย มันไม่ใช่เรื่องจริงเลย ทุกคนมีสิทธิในการออกความเห็น แต่สิ่งแรกที่ผมต้องทำคือการให้ความสำคัญกับนักเตะของผม” เจอร์เก้น คล็อปป์

“มันเป็นงานที่สำคัญที่สุดของผมเลยก็ว่าได้ ผมเจอพวกเขาทุกๆวัน ผมจะเป็นคนตัดสินใจว่าเขาพร้อมลงเล่นหรือไม่ แต่ดูเหมือนว่าสมาคมต่างรอบๆตัวเราต้องการทำให้มันเป็นเรื่องที่ยากมากขึ้นกว่าเดิม คุณจะจัดการกับสถานการณ์ของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อย่างไร(ในเกมกับ เลสเตอร์ ซิตี้) พวกเขาเสียนักเตะไปด้วยอาการบาดเจ็บ 4 คนในเกมๆเดียวและผมอดคิดไม่ได้เลยว่ามัน ‘บ้าคลั่งมากๆ’