สเปอร์ เฟิร์ม แฟร์ต็องเก้น ไม่มีอาการแทรกซ้อนหลังศีรษะกระทบกระเทือน

สเปอร์ เฟิร์ม แฟร์ต็องเก้น ไม่มีอาการแทรกซ้อนหลังศีรษะกระทบกระเทือน

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ออกมาคอนเฟิร์มแล้วว่า แยน แฟร์ต็องเก้น ไม่ได้มีอาการแทรกซ้อนใดๆหลังได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะในเกมที่พวกเขาพ่ายให้กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 1-0 ในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปราการหลังทีมชาติเบลเยี่ยมถึงกับเลือดตกยางออกในจังหวะที่เจ้าตัวประทะกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง โทบี้ อันเดอร์ไวเรล ในเกมรอบรองชนะเลิศนัดแรกในคืนวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งในจังหวะดังกล่าวทั้ง แฟร์ต็องเก้น และ อันเดอร์ไวเรล พยายามเข้าให้ถึงบอลก่อน อันเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในช่วงครึ่งแรกของเกม แม้ว่าเจ้าตัวจะได้รับการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและกลับลงไปเล่นต่อได้ แต่กระนั้นปราการหลังวัย 32 ปีก็ต้องออกจากสนามอีกครั้งหลังได้รับการกระทบกระเทือนที่ศีรษะจนไม่สามารถประคองตัวได้

ซึ่งหลังเกมดังกล่าว แฟร์ต็องเก้น ได้ทวีตข้อความเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของเขาว่า “เกมเมื่อคืนไม่ได้เป็นในแบบที่ผมหวังไว้ ผมรู้สึกโอเค ขอบคุณแฟนบอลของทั้ง 2 ทีมที่ส่งข้อความให้กำลังใจ”

แฟร์ต็องเก้น จะต้องถูกดูแลอย่างใกล้ชิดจากทีมแพทย์ในช่วงอีก 2-3 วัน ก่อนจะมีโปรแกรมเข้าพบนักประสาทวิทยาเพื่อประเมินอาการกระทบกระเทือนทางสมองเพิ่มเติม