บลองค์ เผย เคยถูกทาบทามรับตำแหน่งผู้จัดการทีมผีแดง

บลองค์ เผย เคยถูกทาบทามรับตำแหน่งผู้จัดการทีมผีแดง

อดีตปราการหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โรลองค์ บลองค์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อปี 2014 เขาเคยถูกทาบทามให้เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทนที่ผู้จัดการทีมในเวลานั้นอย่าง เดวิด มอยส์ แต่ท้ายสุดแล้วก็เป็นหลุย ฟาน กัล ที่ได้เข้ามาทำหน้าที่แทนในช่วงนั้น หลังจากที่ โรลองค์ บลองค์ เคยรั้งตำแหน่งผู้จัดการทีมของสโมสรเปเอสเช่ ในฝรั่งเศส และทำทีมได้เพียงเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกยูฟาแชมป์เปี้ยนลีก ก่อนที่จะอำลาตำแหน่งไปในปี 2016 หลังจากนั้นก็เป็นเวลากว่า 3 ปีแล้ว ที่เขาไม่ได้รับหน้าที่ผู้จัดการทีมใดๆอีก

“ผมเคยได้รับสายจากผู้อำนวยการคนนึงของสโมสร แต่ผมไม่บอกหรอกว่าเป็นใคร และเรื่องราวที่พูดคุยเป็นอย่างไร แต่ ณ เวลานั้นผมยังอยู่ที่ปารีส และมันเป็นเรื่องยากมากที่จะทิ้งสโมสรเปเอสเชออกมา และท้ายสุดก็เป็น หลุย ฟาน กัลที่เข้ามารับหน้าที่แทน”

ในช่วงที่เกิดวิกฤติของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ ก็มีชื่อของ โรลองค์ บลองค์ กลับเข้ามาเป็นหนึ่งในผู้ที่จะเข้ามากอบกู้สถานการณ์ในแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดอีกครั้ง แต่ท้ายที่สุดแล้วทางสโมสรก็ได้ตกลงเซ็นสัญญากับ โอเล่ กุนนา โซลชาร์ เข้ามาเป็นกุนซือขัดตาทัพแทน

“การได้เข้ามาคุมทีมในอังกฤษเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น ผมเองมีประสบการณ์ที่มากพอในระหว่างที่คุมทีมอยู่ปารีส มันเป็นเรื่องยากที่จะย้ายไปคุมทีมอื่นในฝรั่งเศส ผมอยากไปคุมทีมอื่นในอังกฤษ สเปน หรือ อิตาลีมากกว่า ”