อาร์เตต้า กล่าวถึงเกมที่พ่าย ไบรท์ตัน ผมต้องขอโทษ

อาร์เตต้า กล่าวถึงเกมที่พ่าย ไบรท์ตัน “ผมต้องขอโทษ”

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ของทีม อาร์เซนอล ยอมรับว่า การพ่ายแพ้คาบ้านไป 0 ประตูต่อ 3 ให้กับทีม ไบรท์ตัน ของพวกเขา เป็นความเสียหายครั้งใหญ่
ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่ , เดนิซ อันเดย์ และ เปร์บิส เอสตูปิญาน ทำกันไปคนละ 1 ประตูให้กับทีมเยือน อาร์เตต้า ได้กล่าวหลังเกมว่า “พวกเราได้พูดว่า ทีม ไบรท์ตัน นั้นยากที่จะแข่งด้วย ครึ่งแรกนั้นแข่งขันกันอย่างหนัก พวกเราควรที่จะใช้ประโยชน์ได้ดีกว่านี้จากสิ่งที่พวกเราได้ทำ ครึ่งหลังนั้นเกี่ยวกับการทำสิ่งนั้นต่อไป และทำการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย แต่พวกเราเสียประตูเร็วมาก และหลังจากนั้น มันก็กลายเป็นเกมที่พวกเขาต้องการ พวกเราพยายามตอบสนอง แต่พวกเราเสียประตูโง่ๆ และทีมก็ไม่มีปากมีเสียงในตอนที่มันเป็น 0 ประตูต่อ 2”

“พวกเรารู้ถึงความท้าทายที่พวกเรามีในวันนี้ มันยากมากที่จะมีเกมแบบที่พวกเรามีที่บ้านของทีม นิวคาสเซิล ผมยืนที่นี่และภูมิใจในสิ่งที่พวกเราได้ทำเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ในวันนี้ พวกเราต้องขอโทษผู้คนของพวกเรา พวกเราต้องลุกขึ้นให้เร็วมาก และไม่เก็บความรู้สึกนั้นเอาไว้เป็นเวลานาน” ผมไม่รู้ (ว่าทีม แมน ซิตี้ จะพ่ายแพ้มันหรือไม่) แต่ผมต้องคิดเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเราสามารถทำได้ดีกว่านี้ และสิ่งที่พวกเราสามารถทำได้เพื่อเอาชนะทีม นอตติงแฮม ฟอเรสต์ “มันยากที่จะเห็นภาพนั้น (ฤดูกาลที่น่าภาคภูมิใจ) ในวันนี้ เมื่อทีมได้แสดงให้เห็นถึงการเผชิญหน้ากันในช่วงครึ่งหลัง มันแสดงให้เห็นว่า พวกเรามีสิ่งต่างๆให้ปรับปรุง เวลาใดๆก็ตามในลีกนี้สามารถลงโทษคุณได้ และสิ่งนั้นจะเกิดขึ้นในการแข่งขัน ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก เช่นกัน”

เขายังได้กล่าวอีกว่า “สัปดาห์ที่แล้ว ผมยืนที่นี่ด้วยความรู้สึกภูมิใจ และในวันนี้ ผมต้องขอโทษสำหรับฟอร์มการเล่นในช่วงครึ่งหลัง มันรับไม่ได้” ทางด้านคณิตศาสตร์ มันยังคงเป็นไปได้ แต่ในวันนี้ มันเป็นไปไม่ได้ที่จะคิดเกี่ยวกับมัน พวกเราต้องแจกแจงผลลัพธ์และฟอร์มการเล่นในช่วงครึ่งหลัง เข้าใจว่าทำไม และมีการตอบสนองที่แตกต่างออกไป ทีม ไบรท์ตัน ทำได้ดีจริงๆเมื่อพวกเราย่ำแย่ ก่อนหน้านั้น มันเป็นเกมที่พวกเราคาดเอาไว้ ในช่วงครึ่งแรก พวกเรารู้ว่า ด้วยวิธีที่พวกเขาเล่น พวกเขาจะทำให้เกมแข่งขันกันอย่างหนัก มันยากที่จะเล่นได้อย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน พวกเราเสียประตูเมื่อพวกเขาเล่นน้อยจังหวะที่ด้านหลัง และประตูที่ 2 พวกเราเสียมันไปโง่ๆ หลังจากนั้น ทีมก็ไม่มีปากมีเสียงเลย

“พวกเราต้องดุดันกว่านี้และคว้าโอกาสให้ได้ พวกเขาใช้พื้นที่ว่างได้ดี และพวกเราถูกลงโทษ ผมจะปกป้องนักเตะของผมอยู่เสมอ ดังนั้น คนที่ต้องรับผิดชอบก็คือผม หลังจากที่พ่ายแพ้ไปในบ้านแบบนี้ คุณต้องวิเคราะห์ตัวของคุณเอง ก่อนที่จะมองไปที่คนอื่นๆ”