ฟาเบรกาสชี้! ซาลิบาไม่ควรไปเสียเวลาในลีกเอิงเป็นปีๆ หลังเล่นได้เทพกับอาร์เซนอล

ซาลิบาไม่ควรไปเสียเวลาในลีกเอิงเป็นปีๆ หลังเล่นได้เทพกับอาร์เซนอล

กองหลังคุณภาพสูงตัวจริง! เชส ฟาเบรกาส อดีตกัปตันทีมอาร์เซนอล ได้กล่าวยกย่องผลงานของวิลเลียม ซาลิบา กองหลังพลังหนุ่มของอาร์เซนอล ที่เล่นเกมรับได้อย่างแข็งแกร่ง จนพาทีมคว้าชัยชนะเหนือท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ส ได้สำเร็จอย่างสวยงามกองหลังชาวฝรั่งเศสรายนี้เล่นได้อย่างโดดเด่นสุดๆ ในเกมที่พวกเขาสามารถเอาชนะ สเปอร์ส ด้วยสกอร์ 3-1

เชส ได้กล่าวถึงตัวของ ซาลิบา กับทาง BT Sport ไปว่า: “นั่นเป็นการแสดงผลงานที่สมบูรณ์แบบที่สุด ยอดเยี่ยมที่สุด ผมต้องการพูดถึงชื่อของนักเตะรายหนึ่งที่เล่นได้พิเศษกว่าใครความจริงที่ว่าเขาเองก็เล่นได้ดีมากอยู่แล้ว แต่สิ่งที่เขาทำน่ะ มันทำให้ทุกอย่างมันดูง่ายไปหมดเลยจริงๆนักเตะคนนั้นก็คือ วิลเลียม ซาลิบาผมเสียใจอยู่อย่างหนึ่ง เพราะเด็กคนนี้โดนดึงตัวไปเล่นอยู่ในฝรั่งเศสแบบยืมตัวอยู่นาน ทั้งๆที่เขาเองก็ควรจะเป็นกำลังหลักในทีมอาร์เซนอลซะตั้งนานแล้วและผมเองก็ได้เฝ้าดูเขาอย่างใกล้ชิด เพราะอดีตแมวมองอาร์เซนอลนั้นสนิทกับผม อันที่จริงพวกเขาเคยมาถามผมตั้งแต่เมื่อสามปีที่แล้วเหมือนกัน ถึงตัวของซาลิบา”

“เมื่อตอนนั้น ผมได้มาชมเกมที่โมนาโกได้สู้กับ แซงต์ เอเตียน ในการแข่งขันบอลถ้วย ตอนนั้นผมโดนพักแข้ง ผมเลยมาดูเกมอยู่บนสแตนด์ ตอนนั้นแมวมองก็มานั่งอยู่กับผม คิดดูสิว่าเขาถึงกับยืนขึ้น เขาพูดว่า ‘ดูเด็กคนนี้สิ ผมอยากเซ็นสัญญากับเขา เขาอายุ 18, 19 ปี เห็นจะได้ และเขาเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในสนาม ซึ่งนั่นก็แสดงให้คุณเห็นถึงศักยภาพของกองหลังคนนี้ เขาดูเล่นได้ดี ทำทุกอย่างให้มันง่ายมาก เขาอาจจะเป็นกองหลังของอาร์เซนอลไปในอีก 15 ถึง 20 ปีข้างหน้า”