ฟาน บาสเท่น แขวะผีแดงยับ! จัดทัวร์ปรีซีซั่นได้แย่ หลังต้องไปอุ่นไกลถึงเอเชีย

ฟาน บาสเท่น แขวะผีแดงยับ! จัดทัวร์ปรีซีซั่นได้แย่ หลังต้องไปอุ่นไกลถึงเอเชีย

มาร์โก ฟาน บาสเท่น ตำนานสไตรเกอร์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ได้ออกมาตำหนิแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรขวัญใจมหาชนชาวสยาม เกี่ยวกับการไปทัวร์ในช่วงปรีซีซันในเอเชีย และที่ออสเตรเลียของสโมสรแห่งนี้เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมเลือดดัตช์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สามารถประเดิมการแข่งขันพรีเมียร์ลีกด้วยฟอร์มที่ดีมากเท่าไหร่นัก โดยพวกเขาแพ้ให้กับ ไบรท์ตัน ด้วยสกอร์ 2-1 และจากนั้นก็โดน เบรนท์ฟอร์ด สอนบอลเละเทะ 4-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกสองเกมแรกของเขา

และฟาน บาสเท่น ที่ก่อนหน้านี้ก็เคยว้ากใส่บาร์เซโลน่าไปแล้ว เกี่ยวกับประเด็นที่ว่า บาร์ซ่า เอาแต่เล่นแง่กับ เฟรงกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์เลือดดัตช์ พอหนนี้ก็เลยหันไปเล่นงานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บ้างอีกทีม โดยที่ตำนานกองหน้ารายนี้มองว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้พยายามช่วยเหลือผู้จัดการทีมคนใหม่ของพวกเขาด้วยเลย แถมยังจัดโปรแกรมทัวร์ปรีซีซั่นได้ ‘งี่เง่า’ เป็นที่สุด“สิ่งที่ผมมองก็คือว่า มันชักจะแปลกเข้าไปทุกๆ ปีสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการเตรียมตัวไปทัวร์ปรีซีซั่น นี่คือการไปเก็บตัวอุ่นเครื่องนะ ไม่ใช่ไปเที่ยวรอบโลก” ฟาน บาสเท่น กล่าวกับ Ziggo Sport สื่อเลือดดัตช์

“มันเป็นการฆ่านักเตะทั้งกลุ่ม ไร้สาระ งี่เง่ามากๆ พวกเขาต้องหยุดทำอย่างนั้น ร่างกายมันแย่จนแทบขาดใจเลยพวกเขาทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้น่ะแหละ เพื่อสร้างรายได้ให้มันมากขึ้นเรื่อยๆ แต่มันไร้สาระ”ทั้งนี้ ฟาน บาสเท่น ก็เคยมาอุ่นเครื่องที่ประเทศไทยเช่นกัน โดยมาในสมัยที่เจ้าตัวคุมทีมชาติฮอลแลนด์มาเตะที่สนามราชมังคลาในปี 2007