เชื่อมั่นในตัวเอง! ดร็อกบากระตุ้น ลูกากู ควรมั่นใจในเรื่องการยิงประตูกว่านี้

เชื่อมั่นในตัวเอง! ดร็อกบากระตุ้น ลูกากู ควรมั่นใจในเรื่องการยิงประตูกว่านี้

ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ตำนานกองหน้าผู้ยิ่งใหญ่ของเชลซี ได้ออกโรงสนับสนุน โรเมลู ลูกากู กองหน้ารุ่นน้องให้พยายามสู้ต่อไปกับทีมเชลซี หลังจากที่กองหน้ารายนี้ ยิงประตูได้ในการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยสโมสรโลก ที่พวกเขาปราบพัลไมรัสลงได้ดร็อกบา ในวัย 43 ปี เป็นตำนานกองหน้าที่เคยได้แชมป์มาแล้วมากมายร่วมกับเชลซี และยังถือได้ว่าเป็นทั้งเพื่อนสนิทและเป็นรุ่นพี่ที่คอยให้คำปรึกษากับนักเตะชาวเบลเยี่ยมรายนี้มาโดยตลอด โดยทั้งคู่เคยอยู่ด้วยกันที่สแตมฟอร์ด บริดจ์มาเป็นเวลาหนึ่งปีในปี 2011ดร็อกบา ในปัจจุบันทำงานเป็นทูตประจำสโมสรเชลซี ซึ่งตอนนี้เขาก็อยู่ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ด้วยเช่นกัน โดยเขากล่าวว่า

“ผมหวังว่าเขาจะได้เรียนรู้อะไรบางอย่างจากผมไปบ้างนะเขาเป็นผู้เล่นที่ดี เป็นตัวทำประตูชั้นยอด เขาเคยทำแบบนั้นมาก่อน และเขามีช่วงเวลาที่ยากลำบากมาก่อนเช่นกันแต่การกลับมาอยู่กับเชลซีครั้งนี้ เขาเจิมถ้วยแชมป์ระดับอินเตอร์เลยนะ การได้แชมป์แบบนี้มันจะทำให้เขามีความมั่นใจมากขึ้นความมั่นใจของเขาจะกลับมาแน่นอน”

“สถิติการทำประตูของเขานั้นน่าเหลือเชื่อมาก เขาสามารถเชื่อมั่นในตัวเองได้มากขึ้น ผมคิดว่าลูกยิงตีเสมอลูกนี้จะช่วยเขาได้มากเลยมันเป็นจุดเปลี่ยน ผมหวังว่ามันจะเป็นแบบนั้นนะ เราทุกคนหวังอย่างนั้นเพราะมันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสโมสร แน่นอนว่าผู้เล่นทุกคนมีสิ่งที่ต้องพิสูจน์เสมอและพวกเขาก็อยากจะทำทุกอย่างให้ดีกว่านี้อยู่เสมอ มันเป็นเกมใหญ่ เขาทำประตูได้ด้วย แค่นี้ก็ยอดเยี่ยมแล้ว”