ซิลวายกย่อง! ชาโลบาห์ อายุน้อยแต่มีแววจะเป็นยอดกองหลังชั้นนำของโลก

ซิลวายกย่อง! ชาโลบาห์ อายุน้อยแต่มีแววจะเป็นยอดกองหลังชั้นนำของโลก

ติอาโก้ ซิลวา ปราการหลังของเชลซีได้กล่าวว่า เขามีความสุขกับการที่ได้เห็น เทรโวห์ ชาโลบาห์ กองหลังดาวรุ่ง ได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะทีมชุดใหญ่และยังพัฒนาฝีเท้าได้อย่างก้าวกระโดดสุดๆในฤดูกาลนี้ปราการหลังรายนี้ เจิมสกอร์แรกในนามทีมชุดใหญ่ของเชลซีได้ตั้งแต่นัดเปิดฤดูกาล และยังหาโอกาสลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ได้อยู่บ่อยครั้งเลยทีเดียว

ชาโลบาห์กำลังสร้างชื่อในพรีเมียร์ลีกและยังลงเล่นในเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลนี้ไปแล้วด้วย โดยเขาสามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการเล่นบอลอาชีพจากการที่ได้ลงเล่นพร้อมกับ ติอาโก้ ซิลวา ที่มีประสบการณ์สูงได้เลย แถมซิลวาเองก็ยังคอยจับตาดูตัวของ ชาโลบาห์ อย่างใกล้ชิดในฐานะพี่เลี้ยงด้วย“เขาเป็นผู้เล่นที่ดีนะ แม้จะอายุน้อยแต่ก็เล่นอย่างมืออาชีพได้ดี เขากำลังจะมีประสบการณ์ที่มากขึ้น นักเตะทีมชาติบราซิลกล่าว “และนั่นทำให้ผมมีความสุขมาก เพราะผมอยู่ที่นั่ ได้เล่นนเคียงข้างเขาตลอด โดยเขาก็เล่นในตำแหน่งเดียวกันกับผม และผมสามารถเห็นวิธีการเล่นของเขาได้ชัด ได้เห็นว่าพัฒนาการของเขาเป็นอย่างไร”

“ไม่ใช่ใครก็ได้นะ ที่จะสามารถทำได้ แล้วก็สามารถก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่อย่าง เชลซี ได้แบบนี้ และยังได้เล่นต่อเนื่อง และเขาไม่ได้ทำผลงานได้ดีเพราะความช่วยเหลือของผมหรอก เขาทำมันได้เพราะความสามารถของเขาเอง เขาเป็นผู้เล่นที่ผมรู้จักจากฝรั่งเศสว่าเขาเล่นเป็นยังไง พัฒนาได้ในระดับไหน ตอนนั้นผมเห็นเขาในระดับดิวิชั่นต่ำ ตอนอยู่กับ ลอริยองต์ และเขาก็ได้ก้าวขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ และเขาก็ได้มาเล่นที่นี่เพราะเขาสมควรได้รับโอกาส”