สถานีต่อไปของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด หากหมดเวลากับเรนเจอร์ส …

สถานีต่อไปของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด หากหมดเวลากับเรนเจอร์ส ...

มีแฟนบอลหลายคนเชื่อมั่นกันอย่างมากว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด คือว่าที่ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลคนต่อไปที่จะเข้ามาแทนที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ แต่กระนั้นแล้วก็ยังมีแฟนบอลจำนวนมากหวังว่าเขาจะอยู่ที่ เรนเจอร์ส ไปอีกอย่างน้อยสองปีเพื่อเก็บประสบการณ์ และกว่าจะถึงตอนนั้น คล็อปป์ ก็คงจะหมดสัญญากับลิเวอร์พูลพอดีเจอร์ราร์ด หลายคนคงจำกันได้ เขาเป็นสุดยอดตำนานจอมทัพของสโมสร ผ่านการลงเล่นให้กับลิเวอร์พูลมากกว่า 700 เกม ซึ่งเขาคว้าแชมป์โทรฟี่ใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในปี 2005 และยังได้ถ้วยแชมป์เอฟเอ คัพ มาครอง 2 สมัยตลอดระยะเวลา 17 ปีที่เขาค้าแข้งอยู่กับทีมชุดใหญ่อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษรายนี้เคยกลับมาที่แอนฟิลด์ในฐานะโค้ชทีมเยาวชนในปี 2017 ก่อนที่จะไปรับตำแหน่งผู้จัดการทีมแบบเต็มตัวเป็นครั้งแรกกับ เรนเจอร์สในเดือมิถุนายน 2018หลังจากผ่านไปสองฤดูกาลที่ถิ่น ไอบร็อกซ์ พาร์ค โดยที่ไม่ได้มีแชมป์รายการไหนเลยสักถ้วย แต่ในที่สุด เจอร์ราร์ด ก็สามารถคว้าแชมป์ สก็อตติพรีเมียร์ลีก มาครองได้สำเร็จเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และที่สำคัญที่สุดก็คือเขาสามารถขัดขวางการลุ้นครองแชมป์ลีกสูงสุดของสก็อตแลนด์ที่ กลาสโกว เซลติก กำลังลุ้นเป็นสมัยที่ 10 ติดต่อกันได้สำเร็จอีกด้วยและจากนั้น เจอร์ราร์ด ก้ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับการกลับมาที่ แอนฟิลด์ เมื่อสัญญาของ คล็อปป์ หมดลงในปี 2024 และทีมนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่เพิ่งจะได้รับการสนับสนุนจากนายทุนแห่งประเทศซาอุดิอาระเบีย ก็ได้แสดงความสนใจในตัวของผู้จัดการทีมวัย 41 ปีรายนี้ด้วยพอดี นับตั้งแต่ที่ สตีฟ บรูซ ถูกไล่ออกจาก

ตำแหน่งเมื่อเร็วๆ นี้

ตำแหน่งเมื่อเร็วๆ นี้

แต่ เทรเวอร์ สตีเว่น ผู้ซึ่งเคยคว้าแชมป์ลีกสูงสุด 7 สมัยในช่วงเวลา 7 ปีที่เล่นให้กับ กลาสโกว เรนเจอร์ส ก็ยังคงหวังว่าเจอร์ราร์ดจะยังคงอยู่ทำงานในเมืองกลาสโกวต่อไป เพื่อดูโครงการที่เขากับตัวของ เท็ดดี้ แบร์ส กำลังทำด้วยกันอยู่“ลิเวอร์พูล จะได้ร่วมงานกับ เจอร์ราร์ด อย่างแน่นอนในอนาคตเห็นได้ชัดว่าเขายังคงเป็นตัวเต็งของทีมอื่นๆในพรีเมียร์ลีกอังกฤษด้วยนะ แต่เขาก็กำลังมีความสุขกับการทำงานอยู่ภายใต้แสงสีเสียงที่โชติช่วงสุดๆในทีม และเรนเจอร์สเองก็เป็นทีมที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จอย่างสูงในตอนนี้ ตอนนี้เขาต้องอยู่ที่นั่นต่อไป น่าจะดีที่สุดนั่นคือบททดสอบสำหรับเขาเลยนะ เขาจะรักษาฟอร์มการทำงานแบบนี้ไปได้อีกนานแค่ไหน ผมอยากให้เขาอยู่กับเรนเจอร์สไปให้นานที่สุด ผมชอบเวลาเขาวางแผนให้กับทีม เขามักจะสั่งให้ลูกทีมซ้อมต่อไป เดินหน้าต่อไปแต่ที่แน่ๆ ในสักวันเขาก็จะต้องกลับไปที่ลิเวอร์พูลอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ผมเองก็คาดหวังอย่างเต็มที่นะว่า อยากให้เขาไปรับช่วงต่อจากคล็อปป์เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม แต่ผมเองก็อยากเห็นเขาคุมทีมอยู่ทางตอนเหนือของชายแดนสก็อตไปอีกสองหรือสามฤดูกาลเพื่อดูว่าเขาจะเก่งกว่าเดิมได้มากแค่ไหน และโครงการของ เรนเจอร์ส ภายใต้การขับเคลื่อนของเขาจะพัฒนาไปไกลแค่ไหน” สตีเว่นได้กล่าวกับ TribalFootball.com

เทรเวอร์ สตีเวน

เทรเวอร์ สตีเวน

ยังเชื่อว่าฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลแห่งความฝันสำหรับเจอร์ราร์ดและเรนเจอร์ส เพราะเนื่องจากพวกเขาต้องการคว้าแชมป์ลีกติดต่อกันให้ได้ 2 สมัยเซลติกที่ได้ชื่อว่าเป็นคู่แค้นตลอดกาลของ เรนเจอร์ส ก็กำลังอยู่ในช่วงระหว่างการเปลี่ยนแปลงของทีม พวกเขามี อังเก เปสเทโคกลู ผู้จัดการคนใหม่ และในปัจจุบันพวกเขากำลังตามหลังเรนเจอร์สอยู่ 4 แต้ม แต่ก็ยังถือว่าอยู่ในอันดับต้น ๆ ของตารางอยู่ดีและด้วยความที่ลีกสก็อตเองก็เริ่มมีการแข่งขันที่ดุเดือดมากขึ้น เทรเวอร์ก็ได้มีโอกาสพูดถึงการเปลี่ยนแปลงของเซลติก ที่อาจจะทำให้เรนเจอร์สเจองานหนักในปีนี้“เซลติกมีผู้จัดการทีมคนใหม่ และเขาได้นำโปรเจ็กต์ที่น่าสนใจมาปรับใช้กับสโมสร แต่พวกเขาก็ยังตามหลังเรนเจอร์สอยู่หลายขุมด้วยเช่นกันสำหรับเรนเจอร์ส ฤดูกาลนี้คีย์เวิร์ดที่จะทำให้พวกเขาได้แชมป์ลีกเป็นสมัยที่ 2 นั่นก็คือความสม่ำเสมอและการรักษาพื้นที่หัวตารางของพวกเขาไว้ให้ได้นานๆแต่มันจะไม่ง่าย แต่ถ้าคุณถามแฟนบอลเรนเจอร์สคนใดคนหนึ่ง สิ่งที่พวกเขาต้องการคือการได้ถ้วยแชมป์ลีกสมัยที่ 2 ไงล่ะ”สำหรับ เทรเวอร์ สตีเวน เขามีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ เรนเจอร์ส ประสบความสำเร็จมากที่สุดเช่นกัน โดยเขาเล่นบอลร่วมกับ แกรม ซูเนสส์ ตำนานมิดฟิลด์ผู้ยิ่งใหญ่อีกคนของลิเวอร์พูลในปี 1986 ที่ได้แชมป์ลีกด้วยกัน 7 ครั้ง