อุมติตี้รับ ! ร้องไห้เป็นเผาเต่าตอนเข้าพบกับ ลาปอร์ต้า เมื่อเดือนสิงหาคม

อุมติตี้รับ ! ร้องไห้เป็นเผาเต่าตอนเข้าพบกับ ลาปอร์ต้า เมื่อเดือนสิงหาคม

มุแงงง ! ซามูเอล อุมติตี้ ปราการหลังของสโมสร บาร์เซโลน่า ได้ยอมรับว่าเขาบ่อน้ำตาแตกมาแล้ว ในการเข้าพบกับ โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาอุมติตี้ ได้กล่าวขอร้องให้ ลาปอร์ต้า ไม่ขายเขาออกไป ในขณะที่เขาเองก็กำลังพยายามหาโอกาสสุดท้ายเพื่อพิสูจน์ตัวเองในการเป็นนักเตะบาร์เซโลน่าเขาได้ยืนยันกับ AS ไปว่า

“ผมร้องไห้เมื่อได้เข้าไปพูดคุยกับประธานสโมสร ผมได้พูดกับเขาด้วยหัวใจของผม ความจริงก็คือการสนทนาครั้งนี้ มันมีความสำคัญกับผมมากนะ ผมต้องพูดและพูดสิ่งต่าง ๆ อย่างชัดเจน ให้เขารู้ว่าผม ‘ ไม่มีปัญหาอะไรแน่ และผมเองก็ต้องการช่วยทีมทุกครั้ง ผมเต็มที่กับทีมเสมอเสียงโห่จากแฟนบอลตอนที่เห็นผมลงเล่นในถ้วย โจน กัมเปร์ มันทำร้ายผมมากนะ ผมไม่เคยคิดว่ามันจะเกิดขึ้นกับผมเลย ผมรักบาร์ซ่า แต่ดูเหมือนว่ามันไม่มีประโยชน์ ใช่ครับ มันเป็นเพียงคำพูด ผมรู้สึกโดดเดี่ยว ขอบคุณพระเจ้าที่ตอนนี้ผมเองก็เข้มแข็งแล้ว”

“ผมคิดว่าผมเองก็ไม่ได้ทำผิดพลาด ผมไปพบแพทย์สามหรือสี่คน ที่ได้บอกกับผมว่าผมไม่ควรผ่าตัดและสโมสรเองก็บอกกับผมด้วยว่า ทางสโมสร ‘ตกลง’ ที่จะไม่ให้ผมผ่าตัดผมรู้ว่าเรามีกองหลังตัวกลาง 6 คนเลยนะ ผมรู้ว่ามันยากสำหรับผม แต่ผมก็ดื้อรั้น ผมต้องการช่วยทีมและผมรอโอกาสที่จะแสดงให้เห็นว่าผมเล่นได้ดี ผมสบายดี แต่มันก็จะยากขึ้นนิดหน่อยน่ะนะ”