ของดีที่นอลไม่เห็น! ซามเปาลีชม “ซาลิบา” ยิ่งเล่นยิ่งแข็งแกร่ง

ของดีที่นอลไม่เห็น! ซามเปาลีชม “ซาลิบา” ยิ่งเล่นยิ่งแข็งแกร่ง

ฮอร์เก้ ซามเปาลี โค้ชทีมโอลิมปิก มาร์กเซย ได้กล่าวว่าเขามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ตัวของ วิลเลียม ซาลิบา กองหลังของอาร์เซนอลมาใช้งานในฤดูกาลนี้ซาลิบา ในวัย 20 ปียังคงต้องร้องเพลงรอกับการได้ลงเล่นเปิดตัวเป็นนักเตะอาร์เซนอลอย่างเป็นทางการต่อไป และเขาก็ได้ย้ายมาเข้าร่วมทีม มาร์กเซย แบบยืมตัวในฤดูกาลนี้ตั้งแต่เมื่อเดือนกรกฎาคม โดยเขาลงเล่นเต็ม 90 นาทีในการแข่งขันทั้ง 6 เกมของสโมสรจนถึงตอนนี้เลยทีเดียวกองหลังตัวกลางรายนี้ช่วยให้ทีมของซามเปาลีเก็บ คลีนชีต ได้ติดต่อกันในลีกเอิง โดยพวกเขารั้งอันดับสองในตารางต่อจากปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่เป็นจ่าฝูงเท่านั้น

“เขาเป็นผู้เล่นระดับท็อปในตำแหน่งกองหลังของเขา” ซามเปาลี กล่าวกับ RMC Sport “เราโชคดีที่ได้รับตัวเขามาเล่น งจะแค่ยืมตัว แต่มันไม่ง่ายเลยนะเขามาร์คกิ้งได้เยี่ยม แล้วก็สามารถแก้เพรสซิ่งได้ดี สามารถพาบอลบุกขึ้นหน้าได้ด้วย สามารถทำทุกอย่างได้ดีมากด้วยเช่นกัน เขาเป็นอนาคตที่ดีของวงการฟุตบอลฝรั่งเศส เขาเริ่มเล่นได้ดีมาก”

“เขาปรับตัวเข้ากับตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กสามคนได้ดี และฟอร์มของเขาก็กำลังยอดเยี่ยม เชื่อมเกมกับทีมได้ดี ซึ่งเขาเองก็ชอบเล่นเกมรุกจากการเปิดบอลสวนกลับจากตำแหน่งแบ็ก”เช่นเดียวกับโค้ช เพราะตอนนี้ ซามเปาลี มีสถิติในการคุมมาร์กเซยที่ดีมาก เขาพาทีมชนะ 4 และเสมออีก 1 ในลีกเอิง แถมซาลิบา ยังช่วยทีมตีเสมอ 1-1 ใส่ทีม โลโคโมทีฟ มอสโก ในยูโรปาลีกเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้วด้วย