เฟอร์ดินานด์เชื่อ ! ทูเคิ่ลมีคู่มือใช้งาน “รูดิเกอร์” หลังเล่นได้เทพเกินคาด

เฟอร์ดินานด์เชื่อ ! ทูเคิ่ลมีคู่มือใช้งาน “รูดิเกอร์” หลังเล่นได้เทพเกินคาด

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เชื่อว่า โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่แห่งทีมเชลซี ได้เปลี่ยนตัวของ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ให้กลายเป็นกองหลังที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีกไปแล้วรูดิเกอร์ ที่ผ่านมาเขาแทบจะไร้ตัวตนในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ภายใต้การทำทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด แต่สุดท้าย แลมพาร์ด ก็ถูกไล่ออก และถูกแทนที่โดย ทูเคิ่ล ในเดือนกุมภาพันธ์นักเตะชาวเยอรมันได้กลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่สำคัญที่สุดในแผนเกมรับของทูเคิ่ล และเฟอร์ดินานด์ก็ได้กล่าวว่า รูดิเกอร์ เทียบชั้นกับ รูเบน ดิอาส สตาร์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้แบบสบายๆ

“แฟรงค์นี่ยังดีนะที่เขาไม่จาย รูดิเกอร์ และผมคิดว่าเขาทิ้งนักเตะที่ยิ่งใหญ่ไว้กับทีม และเมื่อทูเคิ่ลมาสานงานต่อ เขาก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมแต่ในขณะเดียวกัน ผมเองก็แน่ใจว่าแฟรงค์กำลังนั่งคิดหนักอยู่แน่ว่า ‘ทำไมตรูถึงไม่เห็นความสามารถของผู้เล่นบางคนแบบ รูดิเกอร์ ฟะ ทำไมตอนนี้มันเล่นได้ขนาดนี้ ถ้าตอนนั้นตรูอยู่กับเชลซี ตรูจะให้โอกาสมันเยอะๆ’ เฟอร์ดินานด์กล่าวกับ FIVE

“แต่มันเป็นเรื่องของแฟรงค์ที่กำลังมองดูตัวเอง ว่าเขาตัดสินใจพลาด นั่นคือสิ่งที่แฟรงค์จะต้องเผชิญ และเขาจะต้องหาทางแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดจากช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่เชลซีรูดิเกอร์เล่นได้ดีมากตั้งแต่ทูเคิ่ลเข้ามาคุมทีม เขาเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก เขาหรือ [รูเบน] ดิอาสในเวลานี้ เก่งพอกัรเลย ไม่น่าเชื่อเลย เขาเหมือนอสูรร้ายไปแล้ว”