บุสเก็ตส์ชื่นชมรุ่นน้อง ! สเปนชุดนี้คือทีมชุด “กระทิงใจเพชร” หลังตบโครเอเชียร่วง 5-3

สเปนชุดนี้คือทีมชุด “กระทิงใจเพชร” หลังตบโครเอเชียร่วง 5-3

เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ มิดฟิลด์กัปตันทีมชาติสเปน ได้กล่าวว่าเขาภูมิใจในการเล่นของเพื่อนร่วมทีมของเขาเป็นอย่างมาก หลังจากที่สเปนสามารถคว้าชัยชนะเหนือทีมชาติโครเอเชีย ด้วยสกอร์ 5-3 สุดน่าทึ่งทีมชาติสเปน อดีตแชมป์ยูโรปี 1964 , 2008 , 2012 สามารถผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศประจำศึกยูโร 2020 หลังจากที่ได้เกิดเหตุระทึกใจแฟนบอล ด้วยการมีการยิงประตูเกิดขึ้นในเกมกันมากถึง 8 ประตูเลยทีเดียวบุสเก็ตส์ ที่ได้รางวัล Man of the match จากเกมนี้ ก็ได้กล่าวหลังจากนั้นว่า

“ทีมชุดนี้เติบโตขึ้นอย่างมากในทัวร์นาเมนต์นี้ และเราเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษได้นิ่งมาก ไม่ใจสั่น เราค่อยๆเล่น ค่อยๆต่อบอล คุณจะได้เห็นคาแรคเตอร์ที่ชัดเจนของนักเตะในทีมของเรามากขึ้นโครเอเชียเล่นได้ดีมากเลยครับ แต่สำหรับการเล่นของพวกเราในช่วงต่อเวลาพิเศษ มันก็ชัดว่าเราไม่กลัวโครเอเชีย เรายังมีแรงสู่ มันสมควรอย่างยิ่งที่เราจะได้ไปถึงในรอบก่อนรองชนะเลิศ”

มิดฟิลด์จากบาร์เซโลน่า โดนเปลี่ยนตัวออกไปในนาทีที่ 102 หลังจากที่เขาเริ่มหมดแรง และเปิดทางให้กับ โรดรี้ มิดฟิลด์ขากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงเล่นแทน“ผมสบายดี มันเป็นเกมที่ผมมีสภาพร่างกายสมบูรณ์ และในที่สุดผมก็มีปัญหาบางอย่าง แต่ผมก็มีเวลาพักฟื้นก่อนเกมรอบควอเตอร์ไฟนอลจะมาถึงและเมื่อโดนถามเกี่ยวกับข้อผิดพลาดที่ อูไน ซิมอน ทำขึ้นจนสังเวยประตูแรกให้โครเอเชีย บุสเก็ตส์กล่าวว่า เขามีความมั่นใจในการเล่น าและรู้ว่าเขาสำคัญสำหรับเราแค่ไหน เขามีจิตใจที่แข็งแกร่งดี”