5 สิงห์หนุ่ม ! อดีตยอดแข้งดังของทัพ มึนเช่นกลัดบัค

กุนเธอร์ เน็ตเซอร์

กุนเธอร์ เน็ตเซอร์

ตำนานเพลย์เมกเกอร์หมายเลข 10 รุ่นพ่อของกลัดบัค เป็นนักเตะที่ว่ากันว่าเก่งกาจที่สุดเท่าที่กลัดบัคเคยมีมาเลยก็ว่าได้ เขามีความครบเครื่องเป็นอย่างมากในการทำเกมรุกในฐานะมิดฟิลด์หมายเลข 10 โดดเด่นทั้งทักษะในการจ่ายบอลคิลเลอร์พาส วางลูกยาว , เลี้ยงบอล เป็นตัวทำแอสซิสต์ชั้นยอด และยังยิงประตูด้วยตัวเองได้มากมาย เขาประสบความสำเร็จกับกลัดบัคอย่างสูง จนได้รับโอกาสสำคัญในการย้ายไปเล่นให้กับสโมสร เรอัล มาดริด ในเวลาต่อมาอีกด้วย ซึงเขาก็คว้าแชมป์บุนเดสลีกาได้ที่นั่น

ไรเนอร์ บอนโฮฟ

ไรเนอร์ บอนโฮฟ

ตำนานยอดมิดฟิลด์ตัวรับของกลัดบัคอีกรายที่มีทักษะการเล่นครบเครื่องหาตัวจับได้ยากมาก เขาเล่นได้ทั้งตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ และยังเล่นเป็นวิงแบ็กก็ยังได้ !จุดเด่นของมิดฟิลด์รายนี้ก็คือ เขาเป็นนักเตะที่ครองบอลดี และยังมีเซนส์ในการจ่ายบอลที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย คิดว่าหลายคนน่าจะจำการแอสซิสต์ของเขาที่ทำให้ แกร์ด มุลเลอร์ ยิงประตูชัยใส่ฮอลแลนด์ได้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 1974 นัดชิงชนะเลิศ ซึ่งเยอรมันได้แชมป์โลกไปครองและนอกจากนี้ บอนโฮฟ ยังขึ้นชื่ออย่างมากว่าเป็นนักเตะเท้าหนัก เขาอาจจะไม่ได้ยิงประตูมากนักตลอดอาชีพ แต่ว่าหลายๆประตูที่เขาทำได้นั้น ล้วนแล้วแต่สำคัญมาก โดยเฉพาะกับฟรีคิกที่เขาใช้เท้าขวาอัดตูมใส่ประตูฝั่งตรงข้ามมานักต่อนักแล้ว

มาร์โก รอยส์

มาร์โก รอยส์

ปีกมาดคุณชายรายนี้ ในปัจจุบันกำลังเล่นให้กับสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และยังค้าแข้งกับดอร์ทมุนด์มานานเกือบสิบปีแล้วด้วย แต่ในอดีตสมัยเป็นดาวรุ่งนั้น รอยส์ เคยเป็นนักเตะที่สังกัดของโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค มาก่อนเช่นกันเขาเป็นแข้งชั้นยอดที่กลัดบัคภูมิใจในการนำเสนอ นอกจากจะหน้าตาดีแล้ว เขายังเป็นนักเตะสุภาพบุรุษในสนาม เขาไม่เคยเล่นนอกเกม และยังมีเซนส์บอลในระดับอัจฉริยะอีกด้วย เขาเล่นได้ทั้งปีก กองหน้า และเพลย์เมกเกอร์เลยทีเดียว การเลี้ยงบอล การยิงประตู การทำแอสซิสต์ และรวมถึงการเล่นลูกตั้งเตะ มันทำให้รอยส์เป็นอีกหนึ่งนักเตะอัจฉริยะของ กลัดบัค เท่าที่เคยมีมาอีกคนหนึ่ง

มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น

มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น

ยอดนายทวารดีกรีทีมชาติเยอรมัน เป็นนักเตะที่แทบจะมีอะไรหลายอย่างคล้ายคลึงกับตัวของ มานูเอล นอยเออร์ นายทวารรุ่นพี่จากบาเยิร์น มิวนิค เลยทีเดียว
เขาเป็นนักเตะที่อ่านเกมได้ขาด มีความมั่นใจในตัวเอง ออกมาตัดบอลจากนอกเขตโทษได้ดี และยังสามารผ่านบอลสั้นยาวด้วยเท้าทั้งสองข้างได้อย่างแม่นยำด้วยในปัจจุบัน เขาย้ายจากกลัดบัคมาอยู่กับบาร์ซ่าตั้งแต่ปี 2014 มาแล้ว และยังทำผลงานได้ดีเป็นอย่างมาก เขาได้ทุกแชมป์กับบาร์ซ่าไปหมดแล้ว และถ้าพูดถึงสมัยที่เขาอยู่กลัดบัค เขาเป็นนักเตะที่ทำให้กลัดบัคก้าวขึ้นมาต่อกรกับทีมชั้นนำในบุนเดสลีกาได้มากมายเลยทีเดียว

ธอร์ก็อง อาซาร์

ธอร์ก็อง อาซาร์

ปัจจุบัน เขาย้ายไปเล่นให้กับดอร์ทมุนด์แล้ว แต่ว่าอดีตนักเตะหมายเลข 10 ชาวเบลเยียมของลัดบัครายนี้ เป็นอีกหนึ่งแข้งเพลย์เมกเกอร์ชั้นยอดของทีมเลยทีเดียวเขาเป็นน้องชายแท้ๆของ เอเด็น อาซาร์ ยิงประตูอาจจะไม่ได้มากนัก แต่การทำแอสซิสต์ของเขาไว้ใจได้ และยังเป็นกำลังสำคัญในทีมมานานหลายปีจนทำให้แฟนบอลของกลัดบัคหลงรักในฝีเท้าของเขามากพอสมควรเลยทีเดียว