อีริคเซ่นฟื้นเต็มที่ ! ขอบคุณแฟนบอลและทุกคนในวงการที่ให้ความช่วยเหลือ

 ขอบคุณแฟนบอลและทุกคนในวงการที่ให้ความช่วยเหลือ

คริสเตียน อีริคเซ่น กองกลางตัวรุกของทีม อินเตอร์ มิลาน ได้ตัดสินใจออกแถลงการณ์เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ที่เขาหัวใจหยุดเต้นไปช่วงหนึ่งในระหว่างเกมการแข่งขันยูโร 2020 ที่เดนมาร์กปะทะกับฟินแลนด์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาอดีตดาวเตะท็อตแนม ต้องได้รับการทำ CPR ก่อนที่จะฟื้นคืนสติกลับมาได้ และถูกจับนอนลงเปลและถอดออกจากสนามทันที และจากนั้นก็ได้มีการนำตัวส่งโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้กับสนามในกรุงโคเปนเฮเก้น

ความรู้สึกของ อีริคเซ่น หลังจากที่เขาฟื้นตัวจากช่วงเวลาที่แสนจะเลวร้ายที่สุด ได้ฝากไปยังสื่อมวลชนแล้ว ผ่านปากของผู้จัดการทีมชาติของเขาอย่าง แคสเปอร์ ยุลมานด์ ซึ่งเขาได้เปิดเผยถึงใจความที่กองกลางตัวรุกหมายเลข 10 รายนี้ได้กล่าวเอาไว้ก็คือว่า“ขอบคุณ ผมจะไม่ยอมแพ้ ตอนนี้ผมรู้สึกดีขึ้นแล้ว แต่ผมต้องการที่จะรู้ก่อนครับว่า มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ในช่วงเวลานั้นผมอยากจะขอบคุณทุกคนมากครับ สำหรับสิ่งที่คุณทำเพื่อผม ผมซึ้งใจในการช่วยเหลือของพวกคุณทุกคนมั้ง”

ปัจจุบันนักเตะวัย 29 ปีรายนี้ ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งเขากำลังฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องในสภาพที่ยังทรงตัว และนอกจากนี้มันยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่น่าคิดก็คือ อินเตอร์ มิลาน อาจจะยกเลิกสัญญากับเขาเพราะตามกฎหมายของฟุตบอลอาชีพในอิตาลี ที่ไม่อนุญาตให้นักเตะที่มีปัญหาที่กล้ามเนื้อหัวใจเป็นนักเตะอาชีพได้ และนอกจากนี้ ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอาจจะแนะนำให้ตัวของ อีริคเซ่น แขวนสัต๊ดเพื่อรักษาชีวิตของเขาเอาไว้นั่นเอง