บิ๊กบอสฟ้าขาวสนับสนุน ! เด ปอล ควรย้ายสู่ทีมชั้นนำที่ไม่ใช่อูดิเนเซ่

บิ๊กบอสฟ้าขาวสนับสนุน ! เด ปอล ควรย้ายสู่ทีมชั้นนำที่ไม่ใช่อูดิเนเซ่

ลิโอเนลสกาโลนี่ กุนซือทีมชาติอาร์เจนติน่า ได้ออกโรงแนะนำให้สโมสรอูดิเนเซ่ ทำการขาย โรดริโก้ เด ปอล เพลย์เมกเกอร์หมายเลข 10 ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อเป็นการผลักดันให้นักเตะอัพเกรดคุณภาพฝีเท้าไปอยู่ในอีกขั้นหนึ่งได้แล้ว สกาโลนี่รู้สึกได้ว่ามิดฟิลด์มันสมองชาวอาร์เจนไตน์พร้อมที่จะก้าวขึ้นไปอีกขั้นแล้ว ในการค้าแข้งระดับสูง และยังมีสโมสรชั้นนำที่อยากได้ตัวของ เด ปอล ไปเป็นเพลย์เมกเกอร์คนใหม่ด้วย

เด ปอล ได้รับความสนใจจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด , เอซีมิลาน , แอตเลติโก มาดริด รวมถึงลิเวอร์พูลที่มีข่าวพัวพันกับมิดฟิลด์ตัวรุกที่เล่นได้หลากหลายบทบาทรายนี้สกาโลนี่กล่าวว่า “ผมคิดว่าโรดริโก้พร้อมที่จะกระโดดไปยังอีกระดับแล้ว การย้ายไปเล่นกับทีมอื่นบ้างอาจจะช่วยเขาได้”

“มันจะไม่เป็นการลดคุณค่าของอูดิเนเซ่ สโมสรนี้ผมรู้จักเป็นอย่างดีและพิจารณารูปแบบการบริหารงานของพวกเขาแล้ว พวกเขาอยู่ได้แม้ไม่มีเด ปอล ผมรู้ว่าเขาสบายใจมากที่ได้อยู่ที่นั่น แต่ถึงเวลาแล้วที่ผู้เล่นชั้นนำแบบเขาต้องก้าวไปข้างหน้าและเขาก็พร้อมแล้วด้วยเด ปอลเป็นผู้เล่นที่น่าสนใจมาก เพราะเขาเล่นเข้ากันได้ดีกับตำแหน่งต่างๆ ได้ เขาปรับตัวได้เป็นอย่างดี เขาเป็นนักเตะสมัยใหม่เขามีคุณสมบัติที่จะเล่นให้ทีมชาติและเขายังพยายามที่จะก้าวไปสู่การเป็นนักเตะระดับโลกเสมอ สโมสรระดับท็อปย่อมเหมาะกับเขา ผมคิดว่าเขาต้องการมัน และผมหวังว่าอูดิเนเซ่จะเปิดรับความเป็นไปได้นี้”