รูนีย์เขียนวิเคราะห์ ! อังกฤษอาจจะไปได้ไม่ไกลถ้าขาดกำลังหลัก 2 ราย

รูนีย์เขียนวิเคราะห์ ! อังกฤษอาจจะไปได้ไม่ไกลถ้าขาดกำลังหลัก 2 ราย

เวย์น รูนีย์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษได้กล่าวว่า เขากลัวจะต้องเห็นทัพ “ทรีไลออนส์” ไปได้ไม่ไกลในศึกยูโร 2020 เพราะเนื่องจากพวกเขาอาจไม่มีผู้เล่นหลักสองคนติดทีมไปด้วยแฮร์รี่ แม็คไกวร์ กองหลังกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีมลิเวอร์พูล กำลังมีอาการบาดเจ็บรบกวน และยังเป็นที่น่ากังวลอย่างมากสำหรับแกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษว่าพวกเขาจะไม่มีกองกลางและกองหลังรายสำคัญคู่นี้ลงเล่นให้กับทีมได้

ทั้งสองคนยังไม่ฟิตเต็มที่ก่อนการแข่งขัน และพวกเขาอาจพลาดลงเล่นในรอบแบ่งกลุ่มหรือในการแข่งขันทั้งหมดทั้งรายการเลยก็ได้รูนีย์เชื่อว่าผู้เล่นทั้งสองคนเป็นคนสำคัญของทีม อังกฤษ รวมถึงกับตัวของ แฮร์รี่ เคน กองหน้าของท็อตแนมด้วย”แกเร็ธ ได้มีการลิสต์ชื่อนักเตะทีมชาติเอาไว้ 33 คนก่อนตัดตัว แต่ผมแน่ใจว่าเขารู้อยู่แล้วว่า 26 คนที่เขาต้องการหนีบไปยูโรจะมีใคร และเขาจะมีเกมอุ่นเครื่องในวันพุธ [เกมกระชับมิตรกับออสเตรีย] แต่เกมนั้นเขาจะใช้ผู้เล่นสำรองเท่านั้น” รูนีย์เขียนในซันเดย์ ไทม์ส

“อาการบาดเจ็บเป็นความกังวลที่มากที่สุดของแกเร็ธ อังกฤษมีโอกาสที่ดีและยากมากสำหรับทุกทีมที่จะเอาชนะพวกเขา หากพวกเขามีนักเตะตัวหลักครบ และพวกเขาอาจเข้าไปถึงรอบสี่ทีมสุดท้าย และอาจจะได้ไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศที่เวมบลีย์ด้วย แต่การจะประสบความสำเร็จนั้น ผมคิดว่าถ้าพวกเขามี แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ไปด้วยมันจะดีกว่าปัญหาที่ข้อเท้าซ้าย มันทำให้แฮร์รี่ไมได้ลงเล่นในเกมยูโรป้าลีกรอบชิงชนะเลิศ และจอร์แดนเองก็ไม่ได้เล่นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บขาหนีบ แต่ทั้งสองคนนั้นบวกกับแฮร์รี่ เคน ถือว่าเป็นกระดูกสันหลังของทีมชาติอังกฤษเลยนะ”