3 เรื่องราวสุดฮา จากตำนานนักเตะเลือดผู้ดีในอดีต

พอล แกสคอยน์ กับการบาดเจ็บแบบที่ไม่น่าเกิดขึ้น

พอล แกสคอยน์ กับการบาดเจ็บแบบที่ไม่น่าเกิดขึ้น

ปกตินั้นนักเตะอาชีพทั้งหลาย มักจะเจอเหตุการณ์ที่ทำให้พวกเขาได้รับบาดเจ็บจากในสนามฟุตบอล ไม่ว่าจะเป็นในสนามแข่งขันจริง หรือไม่เช่นนั้นก็เจอจากสนามฝึกซ้อมซะเป็นส่วนใหญ่ แต่ว่าสำหรับนักเตะรายนี้เข้าขั้นสุดๆเลยทีเดียวกับอาการบาดเจ็บ ! เพราะนักเตะที่มีชื่อว่า “พอล แกสคอยน์” สามารถการันตีความบ้าและเพี้ยนได้อย่างแน่นอนเราย่อมน่าจะคุ้นเคยกันดีกับความสามารถของอดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษรายนี้กันอยู่แล้ว เขาคือตำนานเพลย์เมกเกอร์ที่มีพรสวรรค์ชนิดที่หาตัวจับได้ยากอีกคน เลี้ยงบอลเก่ง จ่ายบอลฉลาด ยิงไกลคมกริบ มีพรสวรรค์จริงๆ แต่ว่าเขาเองก็มีความบ้าและทำตัวไม่เหมือนชาวบ้านที่ทำให้คาแรคเตอร์ของเขาโดดเด่นไม่แพ้ฝีเท้าของเขาเลยในสมัยค้าแข้งนั้น แกสคอยน์ ได้รับบาดเจ็บหลายครั้ง แต่มันมีอาการบาดเจ็บอยู่ครั้งหนึ่งที่ทำเอาแฟนบอลและเพื่อนร่วมทีมรู้สึกเอือมกันเลยทีเดียวในช่วงเวลาที่เขาย้ายไปเล่นในเซเรียอา เพื่อค้าแข้งกับทีม ลาซิโอ ตัวของแกสคอยน์ มีโอกาสได้สวมเสื้อหมายเลข 10 ลงเล่นให้กับทีมและอยู่ในทีมชุดที่มี จูเซปเป้ ซินญอรี่ และ คาร์ล-ไฮนซ์ รีดเล่ เป็นคู่กองหน้า แต่ผลงานของแกสคอยน์กลับไม่ได้มีอะไรน่าจดจำเท่าไหร่ ในช่วงเดือนธันวาคมปี 1993 ตัวของแกสคอยน์ได้กลับมารายงานตัวกับสโมสร หลังจากที่เขากลับมาจากการฉลองคริสต์มาสต์ที่บ้านเกิด แต่ทว่าสิ่งที่ทำให้ทีมงานดค้ชถึงกับเหวอก็คือ แกสคอยน์ พกอาการบาดเจ็บกลับมาด้วย ซึ่งอาการบาดเจ็บที่ว่านั้นมันเกิดจาก “ตกเตียง” โดยไม่ทราบว่าเพราะนอนดิ้น หรือว่าเมาจนนอนตกเตียงกันแน่และในปีต่อมาคือในช่วงเดือนเมษายน 1994 แกสคอยน์กลับโดนวิญญามิดฟิลด์แข้งโหดคนไหนไม่ทราบเข้าสิง เขาวิ่งเข้าไปเสียบสกัดเพื่อนร่วมทีมตอนซ้อมแบบดื้อๆ แต่เขากลับขาหักซะเอง และต้องพักยาวเป็นปีๆเลย

เอียน รัช กับการพูดเล่นกับ “เจ้าชาย”ฃ

เอียน รัช กับการพูดเล่นกับ “เจ้าชาย”

นอกจากว่าจะมีชื่อเสียงในเรื่องความคมในการทำประตูแล้วนั้น “เพชฌฆาตหน้าติดหนวด” เอียน รัช ตำนานดาวยิงของลิเวอร์พูล ยังมีความ “เกรียน” ที่ซึ่งทำให้คนรอบข้างทั้งอาทั้งเกลียดในตัวเขามากเลยทีเดียว และครั้งหนึ่งนั้น รัช เคยทำเอาตัวเองขาสั่นจนฉี่แทบราดมาแล้ว กับการที่เขาดันไปทำตัวเป็นกันเองมากเกินไป และไม่คาดคิดว่าบุคคลที่ตัวเองกำลังพูดด้วยนั้นเป็นถึงคนระดับ “ผู้นำ” ของประเทศเลยทีเดียว ครั้งหนึ่ง รัช ดาวยิงทีมชาติเวลส์มีโอกาสเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดกระชับมิตรที่ประเทศซูดานในนามทีมลิเวอร์พูล และตัวของรัชก็ได้เจอกับเด็กชายคนหนึ่งที่เข้ามายืนใกล้ๆเขา และเขาก็ได้พูดว่า “ว่าไงครับไอ้หนูน้อย” แถมเอามือไปลูบหัวเด็กคนนั้นแบบเอ็นดูด้วยแต่หารู้ไม่ว่า เด็กที่ว่าเนี่ยคือ “เจ้าชายของประเทศซูดาน” ครับผม

เอียน รัช กับการงอนเพื่อนด้วยเหตุผลสุดฮา

เอียน รัช กับการงอนเพื่อนด้วยเหตุผลสุดฮา

เรายังคงอยู่กับเรื่องราวของ เอียน รัช ตำนานกองหน้าเท้าคมที่ซึ่งมีอะไรเด็ดๆให้เราติดตามอีกมากมายเลยทีเดียว โดยในหนนี้มันเป็นเรื่องราวของเขากับ “เควิน แรทคลิฟฟ์” ผู้รักษาประตูของทีมเอฟเวอร์ตันที่ได้ชื่อว่าเป็น “เพื่อนสนิท” ของเขาปกตินั้นทั้งสองคนมีบ้านพักอยู่ใกล้ๆกัน และแม้ว่าจะต่างเล่นให้กับสโมสรที่เป็นคู่อริกัน แต่พวกเขาก็ซี้กันเช่นเดิม โดยที่ตัวของ รัช มักจะมาเคาะประตูบ้านของ แรทคลิฟฟ์ เพื่อขอติดรถไปสนามซ้อมด้วยเป็นประจำแต่มีครั้งหนึ่ง รัช ไปยืนรอแรทคลิฟฟ์อยู่ที่หน้าบ้านเป็นชั่วโมง เคาะประตูแล้วเคาะปรตูเล่า แต่เพื่อนรักก็ไม่เปิดประตูออกมารับเขาเข้าบ้าน หรือกระทั่งออกมาเจอเขาเพื่อเตรียมขับรถไปสนามซ้อมก็ไม่มี ฝนก็ตกหนัก มันเลยทำให้ รัช ทั้งเปียกทั้งโกรธเพื่อนรายนี้มาก เพราะคิดว่าเพื่อนรักตัวเองคงจะแกงเขาเข้าให้แล้ว แต่ความจริงก็คือ แรทคลิฟฟ์ ออกจากบ้านไปตั้งแต่เช้าเพราะ “เมียกำลังจะคลอดลูก” ซึ่งหลังจากรู้ความจริง รัช ก็ได้เอ่ยปากขอโทษเพื่อนรายนี้ทันที