แค้นยาว ! คล็อปป์เผย จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่หายโกรธรามอส

แค้นยาว ! คล็อปป์เผย จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่หายโกรธรามอส

เจอร์เก้น คล็อปป์ หัวหน้าโค้ชของทีม ลิเวอร์พูล ได้กล่าวว่าตอนนี้ความรู้สึกของเขาที่มีต่อ เซร์คิโอ รามอส กองหลังกัปตันทีมเรอัล มาดริด มันได้เปลี่ยนไปแล้วแชมเปี้ยนส์ลีกรอบก่อนรองชนะเลิศของพวกเขา มันจะเป็นการรีแมตช์นัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก 2018 ของพวกเขา ซึ่งศึกในปี 2018ที่กรุงเคียฟนั้น เรอัล มาดริด เป็นฝ่ายเอาชนะลิเวอร์พูลไปด้วยสกอร์ 3-1 ซึ่งส่วนใหญ่มันเกิดขึ้นเพราะความเฟอะฟะในการเล่นของ ลอริส คาริอุส นายทวารชาวเยอรมันของลิเวอร์พูลในเวลานั้น นักเตะหลายคนในทีมลิเวอร์พูลตอนนี้ ได้ผ่านช่วงเวลาสุดหดหู่ในปี 2018 ที่เคียฟมาหมดแล้ว และพวกเขาเองก็ยังคงรู้สึกเจ็บแค้นที่พวกเขาต้องทนดู เรอัล มาดริด ชูถ้วยแชมป์ในวันนั้นพวกเขาไม่เคยลืมสิ่งที่รามอสทำไว้กับ โม ซาลาห์ ซึ่งรามอสเล่นแรงใส่ ซาลาห์ จนต้องเปลี่ยนตัวออกจากการแข่งขันเพราะบาดเจ็บหนักที่หัวไหล่

“ตอนที่เราเจอกัน แน่นอนว่าผมยังจำเกมนั้นได้ผมได้พูดหลังเกมจบลงไปว่า ถ้าหากว่าวันเกิดอายุครบ 60 ปีของผมมาถึง ผมจะเชิญ เซร์คิโอ รามอส มาร่วมงานวันเกิดครบรอบ 60 ปีของผมหรือไม่ ผมจะตอบเลยว่าไม่ และในขณะเดียวกันผผมก็จะลองคิดถึงเรื่องนี้อีกครั้ง มันไม่ใช่เพราะว่าเขาเป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม แต่มันเป็นเพราะผมไม่ชอบสิ่งที่เกิดขึ้นในคืนนั้น มันเป็นคืนที่แปลกประหลาด แต่มันก็ผ่านมานานมากแล้ว” คล็อปป์กล่าว

“ผมไม่สามารถดึงความรู้สึกนั้นกลับคืนมาได้ ไม่ว่าจะโกรธหรืออะไรก็ตาม ดังนั้นแล้ว ผมจึงไม่แม้แต่จะพยายามสิ่งที่ผมพยายามเสมอเลยก็คือการเตรียมทีมเพื่อแสดงให้เห็นว่าเรามีดีแค่ไหนในฐานะทีมฟุตบอลชั้นนำในฤดูกาลนี้มันแปลกและยากสำหรับเรา เราต้องการแสดงให้เห็นว่าเราทำได้ดีแค่ไหน และถ้าเราดีกว่าเรอัล มาดริดหรือทำประตูได้มากกว่านี้ เราจะผ่านเข้ารอบต่อไป แต่ถ้าเราไม่ทำอย่างนั้น มันก็จะเป็นเรอัล มาดริด ที่จะผ่านเข้ารอบไป”