บรูซยืนยัน ! ไวรัสโควิดทำให้การสร้างผลงานที่เคยดีนั้นพังยับ

บรูซยืนยัน ! ไวรัสโควิดทำให้การสร้างผลงานที่เคยดีนั้นพังยับ

สตีฟ บรูซ หัวหน้าโค้ชแต้มบุญหมดของทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ได้ยอมรับว่าโมเมนตัมของทีมเขา ได้พังทลายลงเพราะการระบาดของโควิด -19 เมื่อต้นฤดูกาลนี้ พลพรรค “นกกางเขน” ต้องทนทุกข์ทรมานกับผลงานอันย่ำแย่สุดๆของพวกเขา และยิ่งผู้เล่นและทีมงานหลายคนได้ติดเชื้อไวรัสในช่วงต้นแคมเปญการแข่งขันพรีเมียร์ลีก 2020-21 มันเลยทำให้นิวคาสเซิลทั้งขอเลื่อนการแข่งขัน ทั้งลงซ้อมไมได้ และยังต้องลงแข่งขันในสภาพที่ไม่สมบูรณ์และขาดตัวหลักไปหลายคน

พวกเขาเคยทำผลงานได้ดีมากในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลที่แล้ว โดยขึ้นไปถึงพื้นที่กลางตารางพรีเมียร์ลีก 2019-20 แต่ว่าตอนนี้พวกเขากำลังต่อสู้กับการหนีตกชั้น ซึ่งพวกเขาเจอกัสถานการณ์แบบนี้มาตั้งแต่เริ่มต้นการแข่งขันฤดูกาล 2020-21เมื่อถามถึงการการทำผลงานที่ย่ำแย่ของพวกเขาในปี 2021 บรูซ ก็ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า

“พวกเราเคยทำผลงานได้ดีมากจนกระทั่งการมาถึงของยุคโควิดระบาดมันกลายเป็นปัญหาใหญ่อย่างแท้จริงและตอนนี้เราไม่มีผู้เล่นหลักสามคน [อลัน แซงต์ – มาซิแมง, คัลลัม วิลสัน และ มิเกล อัลไมรอน] ที่เราทุ่มเงินไปมากมายเพื่อเอาตัวพวกเขามาเล่นมันน่าเสียดายมากที่โมเมนตัมความมั่นใจ ความได้เปรียบ ที่เราเคยมีมันได้หายไปนะครับ ผมเสียใจที่เราไม่สามารถทำผลงานได้อย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ที่ไวรัสระบาด ตอนนี้ผมเองก็แค่หวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้นในไม่ช้านี้ และพวกเราจะต้องหาทางกลับมาคว้าชัย” บรูซกล่าว