เรือใบโผล่มาแจม ! หวังกระชากตัว “ฮาลานด์” ทำหน้าที่หอกตัวเป้าแทน “กุน”

เรือใบโผล่มาแจม ! หวังกระชากตัว “ฮาลานด์” ทำหน้าที่หอกตัวเป้าแทน “กุน”

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังขอพรีเมียร์ลีกได้มีข่าวว่า พวกเขาอาจจะกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่เป็นไปได้สำหรับตัวของ เอร์ลิง ฮาลานด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ของสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่มีข่าวอยู่ตลอดเวลาว่าอาจจะย้ายทีม กองหน้าชาวนอร์เวย์จากสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เริ่มต้นชีวิตในบุนเดสลีกาได้อย่างน่าทึ่ง เขาปรับตัวเข้ากับลีกได้อย่างรวดเร็วตั้งแต่เขามาย้ายจาก ซัลบวร์ก มาอยู่กับดอร์ทมุนด์ในเดือนมกราคม 2020 และยังทำแฮททริกได้ตั้งแต่เกมแรกที่เขาลงสนามอีกด้วย

เขายังคงโชว์ฟอร์มเก่งได้ทั้งในระดับสโมสรและกับทีมชาตินอร์เวย์ชุดใหญ่อีกด้วยดอน บาลอน สื่อกีฬาจากประเทศสเปนได้กล่าวว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จัดได้ว่าเป็นแฟนตัวยงของฮาลานด์ และเขายังได้พูดคุยกับคณะกรรมการของสโมสรเกี่ยวกับการพยายามจะเซ็นสัญญากับแข้งเท้าซ้ายวัย 20 ปีรายนี้ให้มาเป็นศูนย์หน้าคนใหม่ของทีม

กวาร์ดิโอล่า ยินดีที่จะเซ็นสัญญากับผู้เล่นเกมรุกรายนี้ มารับบทเป็นกองหน้าตัวเป้าเพื่อแทนที่ เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ซึ่งอาจต้องการย้ายกลับไปเล่นที่ลีอาร์เจนตินาเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2020-21อัลฟ์-อิงก์ พ่อของ ฮาลานด์ ก็เคยเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงที่เขาเล่นบอลอาชีพอยู่เช่นกัน และอาจจะเป็นคนช่วยผลักดันลูกชายให้ลองย้ายไปเล่นพรีเมียร์ลีกกับซิตี้ดูก็ได้ส่วนรายของ อเกวโร่ ที่เล่นให้กับซิตี้มาตั้งแต่ปี 2011 ก็อยากที่จะย้ายกลับไปเลิกเล่นบอลอาชีพในลีกบ้านเกิด