ไร้สปิริต! ไรซ์แขวะ “โลอิก เนโก้” ทำตัวน่าสมเพชหลังพุ่งล้มเอาจุดโทษ

ไรซ์แขวะ “โลอิก เนโก้” ทำตัวน่าสมเพชหลังพุ่งล้มเอาจุดโทษ

เดคลัน ไรซ์ สตาร์กองกลางห้องเครื่องประจำทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้พูดแซะไปยังตัวของ โลอิก เนโก้ สตาร์ทีมชาติฮังการีว่าทำตัวได้ “น่าสมเพช” หลังจากที่ไรซ์ได้เห็นจังหวะที่ เนโก้ พุ่งล้มเอาจุดโทษในเกมทีมชาติฮังการีได้จุดโทษแบบน่ากังขาในครึ่งแรกของการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่พวกเขาได้สู้กับอังกฤษ ซึ่งผลสกอร์ได้จบลงที่การเสมอกันไป 1-1 ที่สนามเวมบลีย์

จากจังหวะดราม่า ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ยกเท้าขึ้นเพื่อหวังสกัดบอล ในขณะที่ เนโก้ ก็ได้เนียนพุ่งตัวล้มลงในเขตโทษ แม้ว่าจะมีการโดนขาของ ชอว์ เพียงเล็กน้อยก็ตามและตัวของ ไรซ์ ก็ได้กล่าวกับไอทีวีไปว่า “ดูสิ เมื่อคุณยกเท้าขึ้นสูงขนาดนั้น เขาก็น่าจะโดนขาฟาดเข้าที่หัวหรือคอสิ แต่นี่กลับเหมือนพุ่งตัวต่ำๆลงไปเพื่อหลบ แถมยังได้จุดโทษด้วย มันค่อนข้างน่าสมเพชนะถ้าให้ผมพูดตามตรง มันไม่ใช่แล้วล่ะ การแสดงของเขามันบ้ามากๆ”

เมื่อถามเกี่ยวกับฟอร์มการเล่นของตัวเอง เขาก็เสริมว่า “คุณสามารถพูดได้ว่าแย่ ผมเองก็เล่นแย่เพราะเราได้แค่เสมอกันกับฮังการีในเกมนี้ แต่โดยรวม เราก็ยังเหนือกว่าจุดโทษโง่ ๆ ที่ต้องเสียไป เราต้องรักษาความแค้นและความกระหายของเราไว้ ตั้งใจเล่นต่อไป เราต้องมีความเด็ดขาดในการเล่นด้วยนะบางครั้งคุณต้องให้เครดิตกับการเล่นของฝ่ายตรงข้ามด้วย ฮังการีดีกว่าพวกเราในเรื่องเกมรับ”