โอเดการ์ด ชื่นชมความยอดเยี่ยม ทรอสซาร์

โอเดการ์ด ชื่นชมความยอดเยี่ยม ทรอสซาร์

ทีมอาร์เซนอล ฟื้นคืนความได้เปรียบ 5 คะแนนของพวกเขา ที่หัวตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก อย่างโดดเด่น ด้วยชัยชนะที่เด็ดขาดที่บ้านของทีม ฟูแล่ม ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ตอบสนองต่อชัยชนะอย่างฉิวเฉียดที่บ้านของทีม คริสตัล พาเลซ ของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในคืนวัน เสาร์ ด้วยการปิดฉากชัยชนะครั้งนี้ตั้งแต่ช่วงครึ่งแรก เมื่อพวกเขาขึ้นนำไป 0 ประตูต่อ 3 ด้วยผลงานของการโจมตีที่ยอดเยี่ยม กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ มีประตูที่ผู้ช่วยผู้ตัดสินวิดีโอ (VAR) ยกเลิกจากการล้ำหน้าอย่างฉิวเฉียด , ก่อนที่กองหลังอย่าง กาเบรียล จะโหม่งทำประตูได้จากลูกเตะมุมที่เปิดมาจาก เลอันโดร ทรอสซาร์ หลังจากนาทีที่ 21 ซึ่งเป็นครั้งแรกจากการทำ แอสซิสต์ 3 ครั้ง สำหรับนักเตะชาว เบลเยี่ยม รายนี้ หลังจากนั้น ทรอสซาร์ ก็ได้เปิดบอลให้ มาร์ติเนลลี่ เอาชนะ แอนโทนี่ โรบินสัน ที่นิ่งเฉยไปได้ จากการโหม่งบอลไปที่เสาไกล 5 นาทีหลังจากนั้น , ก่อนที่จะทำแอสซิสต์ให้กับกัปตันทีมอย่าง มาร์ติน โอเดการ์ด จบสกอร์ไปได้อย่างสวยงาม ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บในช่วงครึ่งแรก

ทีมฟูแล่ม สร้างภัยคุกคามล่าช้าหลังจากช่วงพักเบรก เมื่อ อารอน แรมส์เดล ต้องปัดลูกยิงของ บ็อบบี้ เด คอร์โดว่า-รีด , ในขณะที่ โทซิน อดาราบิโอโย ก็มีการโหม่งบอลชนคานเช่นกัน อย่างไรก็ตาม , ทีม อาร์เซนอล ควบคุมเกมได้อยู่เสมอ และ อาร์เตต้า สามารถส่งกองหน้าที่มีอิทธิพลอย่าง กาเบรียล เฆซุส ลงสนามได้เป็นครั้งแรก ตั้งแต่ที่เขาเข้ารับการผ่าตัดที่หัวเข่า หลังจากที่ได้รับบาดเจ็บจากการลงเล่นในเกมที่ทีมชาติ บราซิล พบกับทีมชาติ แคเมอรูน ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก หลังจากที่ลงเล่นได้ 13 นาที

กัปตันทีมอย่าง มาร์ติน โอเดการ์ด ได้กล่าวหลังเกมว่า “พวกเราทำได้ดีจริงๆตั้งแต่เริ่มต้น พวกเราควบคุมเกมได้ และทำประตูที่ดีได้ในช่วงครึ่งแรก ช่วงครึ่งหลังนั้นแตกต่างออกไปเล็กน้อย แต่ก็ดีมาก เขา (เลอันโดร ทรอสซาร์) นำสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาสู่ทีม ผมชอบเล่นกับเขา เขาทำได้ดีในการค้นหาการส่งบอลที่ถูกต้อง พวกเรามีความสุขจริงๆที่มีเขาอยู่ในทีม มันเป็นบอลที่ดีจาก เลโอ ข้ามหัวกองหลังมา ผมรักษาความสงบเอาไว้ และยิงไปที่มุม เกี่ยวกับการกลับมาของ กาเบรียล เฆซุส , เขาได้กล่าวเสริมว่า “มันเป็นการเพิ่มความมั่นใจครั้งใหญ่ เขาหายไปซักจนถึงตอนนี้ พวกเรารู้ว่า เขาจะมอบอะไรให้กับทีม พวกเราตื่นเต้นที่ได้เขากลับมา เป้าหมายยังเหมือนเดิม พวกเราได้พูดตลอดทั้งฤดูกาลว่า พวกเราจะเล่นมันไปทีละเกม พวกเราจะทำสิ่งที่เหมือนเดิม , ทำงานอย่างหนักต่อไป และดูว่ามันจะนำพวกเราไปที่ไหน”