โรนัลโด้ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ! โอกาสครั้งสำคัญในการชูถ้วย UCL กลางสายตาอาฆาต !

โรนัลโด้ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ! โอกาสครั้งสำคัญในการชูถ้วย UCL กลางสายตาอาฆาต !

มีโอกาสเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่ ? คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับการจะย้ายมาเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ? เขาจะกลับมาเล่นบอลอาชีพในเมืองแมนเชสเตอร์จริงๆเหรอ ?สำหรับแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บางคนอาจจะคุ้นชิน และเคยได้ยินข่าวลือมาเป็นพันๆ ครั้งของโรนัลโด้ ที่ว่าอาจจะย้ายกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาย้อนกลับไปในปี 2003 โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มีโอกาสได้ต้อนรับการมาถึงของดาวรุ่งหัวหย็อยรายหนึ่ง ที่ตอนนั้นเขามีอายุแค่เพียง 18 เท่านั้น และหลังจากเซ็นสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อมาเป็นนักเตะหมายเลข 7 คนใหม่ เขาก็ “เกือบจะ” สร้างผลงานระดับมาสเตอร์พีซได้ในทันที หลังจากที่เขาสร้างความประทับใจให้กับผู้เล่นในทีมชุดใหญ่และเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้เห็นตอนซ้อมว่ากันว่านักเตะยูไนเต็ดชุดนั้น รวมถึงตัวของ “ป๋าเฟอร์กี้” ต่างก็ชอบใจทักษะการเล่นของ โรนัลโด้ ตั้งแต่ได้ลงเล่นในเกมกระชับมิตรกับทีมสปอร์ติ้ง CP ซึ่งโรนัลโด้ในช่วงที่เป็นดาวรุ่ง ได้ลงเล่นให้กับสปอร์ติ้งในเกมดังกล่าวด้วย โดยเขาทำให้ จอห์น โอเชีย กองหลังของยูไนเต็ดแทบจะเสียผู้เสียคนและต่อมาเขาก็ได้เซ็นสัญญามาอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อทำหน้าที่แทน เดวิด เบ็คแฮม ที่ย้ายไปเล่นให้กับ เรอัล มาดริด ในปีเดียวกัน

เริ่มต้นและจบราวกับนิยายสุดหวานแหวว

เริ่มต้นและจบราวกับนิยายสุดหวานแหวว

เรื่องราวของ โรนัลโด้ เปรียบได้กับนิยายสุดโรแมนติก*ดราม่า เขาพัฒนามาจากเด็กวัยรุ่นที่แค่มีความสามารถในการเล่นลูกบอลที่ไม่ธรรมดา แต่ยังหาความสม่ำเสมอและความคมในตัวเองไม่เจอ ภาพลักษณ์ที่สมัยนั้นยังเป็นนักเตะฟันเกๆ ไม่ได้จัด วันๆหมกมุ่นอยู่กับการจะสับขาหลอก ใจคอจะเลี้ยงเข้าไปล่อเป้าด้วยตัวเองจนไม่สนใจเพื่อน แต่ก็มีความกระหายที่จะได้ชูถ้วยแชมป์ร่วมกับทีมเสมอ เรื่องทั้งหมดนี้มันอยู่ภายใต้การดูแลของผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล และทีมงานผู้ฝึกสอนของเขาด้วยพวกเขาอบรมโรนัลโด้ สอนทุกอย่าง เคี่ยวทุกอย่าง แถมสโมสรยังโดดลงมาปกป้องเขาหลังจากการไปส่งซิกแบบ “ขยิบตา” ในฟุตบอลโลกปี 2006 จนทำให้เกิดประเด็นดราม่ากับ เวย์น รูนีย์ แต่สุดท้ายพวกเขาก็เคลียร์ใจกันได้ และจากนั้น เฟอร์กูสัน ก็ได้ทำการถ่ายทอดวิชาและทุกสิ่งที่จำเป็นต่อการอัพเกรดความสามารถของนักเตะรายนี้ ซึ่งทุกสิ่งที่ตำนานผู้จัดการชาวสก็อต ลงทุนเทรนให้กับ โรนัลโด้ มันได้นำพาไปสู่เส้นทางที่จะช่วยให้ โรนัลโด้ ได้กลายเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งของโลก เท่าที่ยังมีชีวิตอยู่เป็นเรื่องยากที่จะทำใจยอมรับแน่นอน สำหรับแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ถ้าหากพวกเขาจะได้เห็นอดีตฮีโร่ของพวกเขา ย้ายมาอยู่กับทีมอริร่วมเมืองตลอดชาติอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้บางทีคุณอาจจะเป็นคนที่คุณเติบโตมากับยุคที่ โรนัลโด้ กำลังพีคกับยูไนเต็ด และเป็นแกนนำของทีมชุดช่วยให้สโมสรพิชิตโทรฟี่รายการสำคัญๆได้ทั้งหมดตั้งแต่ในปี 2007-2009 แต่ถ้าหากคุณกำลังจะเห็นนักเตะในตำนานของสโมสร จะย้ายมาอยู่กับอริร่วมเมืองที่สมัยนี้รวยยิ่งกว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถมยังประสบความสำเร็จมากกว่ายูไนเต็ดในช่วงหลังๆด้วยอีก มันคงจะเป็นอะไรที่น่าตะขิดตะขวงใจพอสมควรเลยทีเดียว

เอ็ฟเฟ็คต์ที่จะเกิดตามมา หากว่า CR7 ย้ายไปซิตี้

เอ็ฟเฟ็คต์ที่จะเกิดตามมา หากว่า CR7 ย้ายไปซิตี้

โรนัลโด้ ถ้าหากว่าเขาคิดที่จะย้ายไปเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จริงๆ มันก็อาจจะส่งผลกระทบต่อผู้เล่นของยูไนเต็ดบางคนด้วยซ้ำ โดยเฉพาะกับตัวของ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าหมายเลข 10 ของยูไนเต็ดคนปัจจจุบัน ที่เขาเคยพูดอยู่ว่า โรนัลโด้ เป็นแรงบันดาลใจให้เขาในการเล่นฟุตบอล โดยในสมัยที่เขายังเป็นเด็ก เขาเองก็เคยมานั่งดูเกมการแข่งขันที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด และเฝ้าดูทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเฟอร์กูสัน ลงเล่นและทำให้โอลด์ แทรฟฟอร์ด กระหึ่มจนสนามแทบพังมาแล้ว แล้วถ้าหากว่าไอด้อลของเขา ย้ายมาอยู่กับซิตี้ ? มันจะส่งผลต่อความรู้สึกของ แรชฟอร์ด แค่ไหนกัน จะบอกแค่ว่า เขาจะกล้าหักดิบแฟนบอลที่เขารัก เพราะแค่ว่าซิตี้อาจจะช่วยให้เขาได้ชูถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกอีกหน แค่นั้นมันคือเหตุผลที่เพียงพอจริงๆเหรอ หรือเพราะสาเหตุอะไรกันแน่ บางทีก็อยู่ที่ตัวของโรนัลโด้นั่นเอง ที่จะตอบพวกเราได้ดีที่สุด