โรดริโก้ เดอ ปอล ! กับอนาคตทางเลือกที่เป็นไปได้ในฤดูกาลหน้า

โรดริโก้ เดอ ปอล ! กับอนาคตทางเลือกที่เป็นไปได้ในฤดูกาลหน้า

โรดริโก้ เดอ ปอล จะย้ายไปไหน ? นี่เป็นสิ่งที่แฟนบอลกำลังเฝ้าติดตามสถานการณ์เลยทีเดียวสำหรับตัวของ โรดริโก้ เดอ ปอล กองกลางตัวรุกทีมชาติอาร์เจนติน่าของสโมสร อูดิเนเซ่ ที่ตอนนี้กำลังมีข่าวหนาหูเหลือเกินว่าเขาอยากจะย้ายไปซบตักทีมใหญ่ๆ หลังจากที่เขาแบกทีมอูดิเนเซ่เอาตัวรอดในเซเรียอาได้มาโดยตลอดหมายเลข 10 ชาวอาร์เจนติน่ารายนี้ เป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ที่เล่นได้หลากหลายบทบาทเลยทีเดียว โดยเขาเล่นได้ทั้งเพลย์เมกเกอร์หมายเลข 10 , กองหน้าตัวต่ำ , ปีกทั้งสองข้าง แม้กระทั่งการถอยลงมาเล่นเป็นตัวทำเกมแนวลึกหรือเป็นกองกลางตัวรับก็ยังทำได้แบบไร้ที่ติมันเป็นที่น่าจับตามองว่ายอดนักเตะทักษะสูงรายนี้ ที่ทั้งครองบอลดี เล่นเกมรับดี อ่านเกมได้ขาด จ่ายบอลสั้นยาวแม่นยำ และยังซัลโวประตูได้เฉียบขาด จะเลือกย้ายไปเล่นให้กับทีมไหน โดยล่าสุดนั้นเพลย์เมกเกอร์รายนี้ก็ได้ยืนยันว่ามันถึงเวลาแล้วที่เขาจะย้ายไปเล่นให้กับทีมใหญ่ๆ เพื่อลุ้นคว้าแชมป์ประดับโปรไฟล์ของเขาบ้างและนี่คือเหล่าสโมสรที่มีข่าวว่าอยากจะได้จอมทัพทีมชาติอาร์เจนติน่ารายนี้ไปค้าแข้งด้วย

ลิเวอร์พูล

เพราะการที่ทีมขาดความสมดุลในแดนกลาง กองกลางในลิเวอร์พูลในเวลานี้ ไม่มีนักเตะสไตล์แบบเพลย์เมกเกอร์อยู่ในทีมเลยนับตั้งแต่ที่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ย้ายออกจากทีมไปในช่วงต้นปี 2018 และพวกเขาก็มีแต่มิดฟิลด์สไตล์ตัวห้องเครื่อง หรือตัวรับอยู่ในทีมเต็มไปหมด ขาดตัวสร้างสรรค์เกมในแดนกลางอย่างชัดเจน
ความยืดหยุ่นในการเล่นในแดนกลางของ เดอ ปอล ที่เล่นได้ทั้งตัวโฮลดิ้ง และหมายเลข 10 หรือจะเล่นเป็นมิดฟิลด์ริมเส้นก็ได้ ดันปเล่นกองหน้าในเวลาที่แก๊งค์ 3 กุมารแดนหน้าคนใดคนหนึ่งเล่นไม่ออกหรือบาดเจ็บ , ติดโทษแบนก็ยังได้สไตล์บอลของ เดอ ปอล ที่มีควาไมดนามิกสูง น่าจะเป็นที่ชื่นชอบของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มันเลยทำให้มีข่าวกับลิเวอร์พูลในช่วงซัมเมอร์นี้นั่นเอง

แอตเลติโก มาดริด

แอตเลติโก มาดริด

ทีมแชมป์ลีกสเปนทีมล่าสุด พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีแดนกลางที่แน่นหนา เกมรับก็แข็งโป๊ก และยังมีกองหน้าที่พร้อมปิดสกอร์ในทีมอย่างหลุยส์ ซัวเรซ คอยไล่กระซวกประตูอยู่แต่กระนั้นแล้ว พวกเขาก็ยังคงขาดนักเตะที่สร้างสรรค์เกมในแดนกลางอยู่ดี โดยที่ตอนนี้ตัวของ ซาอูล ญีเกซ มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนก็ฟอร์มตก บาดเจ็บบ่อย จนหลุดไปเป็นตัวสำรองแล้ว รวมถึงตัวของ เจา เฟลิกซ์ หน้าต่ำทีมชาติโปรตุเกสที่ฟอร์มไม่อยู่กับร่องกับรอย แถมยังบาดเจ็บบ่อย ก็ไม่น่าจะเป็นตัวจริงในระยะยาวแน่นอนถ้าหากว่า ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ต้องการที่จะพัฒนาทีมดดยมีนักเตะหมายเลข 10 สักคนคอยปั้นเกมในแดนกลาง ทำให้ตัวของ หลุยส์ ซัวเรซ สามารถยิงประตูได้ง่ายขึ้น พวกเขาก็น่าจะลองตัวของ เดอ ปอลอีกทั้งความสามารถในการลงไปช่วยเล่นเกมรับที่ เดอ ปอล มีทักษะในด้านนี้ด้วย มันอาจจะตอบโจทย์ตัวของซิเมโอเน่ได้มากกว่าเดิมอย่างแน่นอน

เอซีมิลาน

เอซีมิลาน

รองแชมป์เซเรียอาทีมล่าสุด ได้ไปเล่นบอลถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้าในรอบ 8 ปีเลยทีเดียว แต่พวกเขาก็ยังคงมีปัญหาในเรื่องการหานักเตะสไตล์ตัวทำเกมรุกหลังกองหน้ามาเล่นกับทีมอยู่ดี และที่สำคัญก็คือพวกเขากำลังจะเสีย ฮาคาน ชัลฮาโนกลู เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติตุรกีไปจากทีมเพราะหมดสัญญา ดังนั้นแล้วเสื้อหมายเลข 10 ก็จะว่างลงพอดีและตัวของ เดอ ปอล ก็เป็นนักเตะที่ใส่เสื้อเบอร์ 10 ของทีมอูดิเนเซ่มาตลอดอยู่แล้ว มันก็ไม่ใช่เรื่องน่าเกลียดหากว่าเขาจะมาทำหน้าที่เป็นหมายเลข 10 คนใหม่ให้กับมิลานและแน่นอนว่า มิลาน ก็ไม่ค่อยจะมีนักเตะหมายเลข 10 ที่เป็นชาวอาร์เจนติน่าสักเท่าไหร่ด้วย ถ้าเขาได้มาทำหน้าที่ในการป้อนบอลให้กองหน้ามิลานทั้งหลายได้ยิง มันคงจะฟินไม่น้อย