เล่นดีมากแล้ว ! โซลชายกย่อง เด เกอา เซฟประตูได้ดีในเกมกับเวสต์แฮม

เล่นดีมากแล้ว ! โซลชายกย่อง เด เกอา เซฟประตูได้ดีในเกมกับเวสต์แฮม

โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือใหญ่ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกโรงยกย่อง (กึ่งให้กำลังใจ) ผู้รักษาประตูจอมเฟอะฟะของทีมอย่าง ดาบิด เด เกอา เป็นอย่างยิ่งหลังจากที่เจ้าตัวมีส่วนในการช่วยเซฟประตูให้ทีมตีเจ๊า 1-1 กับทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้สำเร็จในเกมล่าสุดเด เกอา ในวันนี้แทบจะไม่ได้ก่อให้เกิดความผิดพลาดเลย ยกเว้นแค่จังหวะที่เขาป้องกันประตูจากจุดโทษที่ ปอล ป็อกบา ทำเสียเท่านั้นเองผลงานของ เด เกอา โดนวิจารณ์อย่างหนักหลังจากที่เขาได้สร้างข้อผิดพลาดเอาไว้ในการเล่นในรอบรองชนะเลิศฟุตบอลถ้วย เอฟเอ คัพ ที่ซึ่งยูไนเต็ดโดนเชลซีอัดเละ 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

และ โซลชา ก็ได้กล่าวว่าเขามีความสุขกับการแสดงผลงานของ เด เกอา ในเกมนี้”ผมรู้ดีว่า ดาบิด [เด เกอา] จะมีความมุ่งมั่นยิ่งกว่าเดิม เราทุกคนรู้ดีว่าเราแพ้ในการเล่นเมื่อวันอาทิตย์และความภาคภูมิใจของเขาก็มลายหายไปในตอนนั้น เรามีนักเตะบาดเจ็บทุกเกม เราแพ้ เราตกรอบ แต่ทันทีที่เราพลาดในเกมนั้น เขาไม่เสียกำลังใจ และตัวของ ดาบิด ก็กลับมาเป็นนักสู้ เขาแสดงให้เห็นในวันนี้ว่าเขายังคงมีสมาธิในการเล่นที่ดี”

และด้วยความที่ เลสเตอร์ ซิตี้ จะเป็นบททดสอบสุดท้ายของยูไนเต็ดในวันอาทิตย์นี้ โซลชา ก็ได้กล่าวว่า“เมื่อเราเริ่มต้นการแข่งขันอีกครั้งหลังจากถูกล็อคเพราะไวรัส เราต้องทำหน้าที่ให้มันสำเร็จ เราต้องทำมันให้ได้ เพื่อเป้าหมายที่เราหวังไว้คือการไปเล่นบอลถ้วยยุโรป”