โซลชาทึ่ง ! วาน-บิสซาก้า เหมือนไปเติมโปรในเรื่องเกมรับมากขึ้น

โซลชาทึ่ง ! วาน-บิสซาก้า เหมือนไปเติมโปรในเรื่องเกมรับมากขึ้น

พัฒนาขึ้นเยอะกว่าเดิม ! โอเล่ กุนนาร์ โซลชา หัวหน้าโค้ชของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาให้การยกย่องตัวของ แอรอน วาน-บิสซาก้า แบ็กขวาดาวรุ่งของทีมเป็นอย่างมาก หลังจากที่นักเตะรายี้ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นมากขึ้นกว่าเดิมแล้วในเรื่องของเกมรับสถิติการเล่นช่วงหลัง ได้แสดงให้เห็นว่า แอรอน โหม่งเคลียร์บอลดีขึ้น และบล็อคการเปิดบอลของปีกฝั่งตรงข้ามได้มากกว่าเพื่อนร่วมทีมยูไนเต็ดคนอื่นๆในช่วง 19 นัดแรกของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ และยังสกัดบอลในจังหวะต่างๆได้เนียนตามากกว่าเดิมด้วยเช่นกัน

“ ผมคิดว่าแอรอนเป็นหนึ่งในฟูลแบ็กที่ป้องกันแนวรับได้ดี สามารถต่อสู้กับปีกฝั่งตรงข้ามแบบตัวต่อตัวได้ดีที่สุดในโลกแล้วนะ” โซลชา ได้กล่าวชื่นชมศิษย์เอกรายนี้แบบออกนอกหน้าก่อนเกมเอฟเอคัพกับลิเวอร์พูลจะเปิดฉากขึ้นผมคิดว่าเขาเล่นบอลได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ เขาไม่ได้จ่ายบอลเสียเยอะเหมือนสมัยก่อนแล้วด้วย” เมื่อโดนถามว่า วาน-บิสซาก้า สามารถปรับปรุงการเล่นในด้านอื่น ๆ ของเขาได้หรือไม่ โซลชา ก็ได้ให้การสนับสนุนว่า เขาอยากเห็น วาน-บิสซาก้า พัฒนาด้านเกมรุกให้มากกว่าเดิม และในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าถ้าเขาทำได้ นักเตะรายนี้จะเก่งกว่าใครในตำแหน่งเดียวกัน

และเขาก็ได้ชี้ให้เห็นถึงพัฒนาการของ ลุค ชอว์ ที่อาวุโสกว่า วาน-บิสซาก้า ด้วยเช่นกัน“ เขาไม่ได้ถูกขอให้เล่นเกมรุกตลอดนะ แต่การเล่นของเขานั้นมันมีความจำเป็นต้องหนุนเกมบุกมากอยู่แล้วโดยธรรมชาติฤดูกาลที่แล้วเป็นการเรียนรู้สำหรับเขา คุณเห็นลุคที่อายุมากกว่าเขาสองหรือสามปีรึเปล่าล่ะ และตอนนี้เขากำลังมีฟอร์มการเล่นที่ดีจริงๆ แน่นอนว่าแอรอนก็มีเวลาที่ดีอยู่ในอีกหนึ่งปีหรือสองปีข้าหง้นา คุณจะได้เห็นฟูลแบ็คอันดับต้น ๆ ของโลกอยู๋คนหนึ่ง และนั่นคือแอรอน” โอเล่ กล่าว