สองกองหน้าต่างสไตล์ แวร์เนอร์ – ลูกากู … จะเล่นเข้าขากันได้หรือไม่

สองกองหน้าต่างสไตล์ แวร์เนอร์ - ลูกากู … จะเล่นเข้าขากันได้หรือไม่

เชลซี พวกเขาคือทีมที่สามารถคว้าพื้นที่อันดับ 4 ของพรีเมียร์ลีก และยังได้ถ้วยแชมป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มาครองอย่างยิ่งใหญ่ ขาดไม่ได้กับการได้เข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยเอฟเอ คัพฟังดูแล้วทีมนี้ต้องมีพลังเกมบุกที่ยอดเยี่ยมแน่นอน ไม่งั้นไม่น่าจะสามารถมาไกลถึงขนาดนี้ได้ แต่ต้องบอกเลยว่า “คุณเข้าใจผิด” เพราะเชลซีนั้นมีปัญหาเรื่องการทำประตูมาตลอด กองหน้าในทีมต่างเท้าบอดกันถ้วนหน้าจนทำให้พวกเขากำลังแสดงความต้องการที่จะเสริมทัพด้วยตัวทำประตูที่ครบเครื่องสักรายในช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว พวกเขาคิดว่าการใช้เงิน 47.5 ล้านปอนด์เพื่อซื้อ ติโม แวร์เนอร์ มาอยู่กับทีม มันจะทำให้งานนี้สำเร็จ แต่เปล่าเลย พวกเขาคิดผิด !นักเตะชาวเยอรมันรายนี้ ที่เคยยิงไป 34 ประตูให้กับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในฤดูกาล 2019-20 กลับโชว์ฟอร์มสุดห่วยกับเชลซี โดยเขาทำได้เพียง 12 ประตูในฤดูกาลแรกของเขาในอังกฤษ และตอนนี้ “เดอะ บลูส์” ก็ได้ใช้เงิน 97.5 ล้านปอนด์เพื่อซื้อโรเมลู ลูกากู กลับมาสานต่อความฝันในการจะเป็นดาวยิงในเชลซีอีกครั้งแล้วหากมองระบบการเล่นบนกระดาษ ดูเหมือนว่ามันจะกลายเป็นข่าวร้ายมากสำหรับ แวร์เนอร์ ที่ซึ่งลูกากู อาจจะมาเบียดแย่งตำแหน่งกองหน้ากับ แวร์เนอร์ แต่จริงๆ แล้วนั้นมันอาจเป็นการเซ็นสัญญาที่จำเป็นสำหรับทีม และทำให้ แวร์เนอร์ ได้รับผลประโยชน์สูงสุดในการเล่นให้กับเชลซีก็ได้แม้ว่าฟอร์มของเขาในอังกฤษอาจจะดร็อปกว่าสมัยเล่นในเยอรมัน แต่จริงๆ แล้ว แวร์เนอร์ ก็ทำได้ดีมากในการหาพื้นที่ในการได้ซัดบอลในเขตโทษ เพียงแต่ว่าเขาไม่คมเองในหลายๆจังหวะ และเจ้าตัวเป็นกองหน้าที่มักจะต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากเพื่อนอีกเล็กน้อยเพื่อยิงให้ได้จากสถิตินั้นบ่งบอกว่า แวร์เนอร์ จะทำผลงานได้ดีถ้าหากว่าเขาได้เล่นกับกองหน้าคู่หูในแดนหน้าอีกราย …

แก้ปัญหาเรื่องระบบกองหน้าคู่ ดีจริงหรือไม่

แก้ปัญหาเรื่องระบบกองหน้าคู่ ดีจริงหรือไม่

เราได้เห็นการเล่นประสานงานระหว่างคู่กองหน้าในทีมเชลซีอยู่บ้าง เราได้เห็น แวร์เนอร์ ได้เล่นร่วมกับ ไค ฮาแวร์ตซ์ เพื่อนชาวเยอรมันในแดนหน้าอยู่หลายเกมทั้งคู่อาจจะเล่นได้เข้าขามากอยู่แล้วก็จริง แต่อย่างไรก็ตาม ปัญหาคือทั้งคู่มีความคล้ายคลึงกันมากเกินไปในแง่ของสไตล์การเล่นที่เป็นกองหน้ากึ่งปีกเหมือนกัน เล่นทางริมเส้นได้เหมือนกัน บางครั้งก็เหมือนว่าทั้งสองคน กำลังแย่งกันทำหน้าที่ตามความถนัดของตัวเองอยู่ และถ้าหากว่าจะทำให้ แวร์เนอร์ แสดงศักยภาพออกมาได้เต็มที่ บางทีเขาอาจจะต้องลองลงเล่นคู่กับกองหน้าที่เล่นบอลคนละสไตล์กับเขาและนอกจากนี้ แวร์เนอร์ เคยให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ต มาแล้วครั้งนี้ว่าผมเป็นกองหน้าระดับโลกที่จะเป็นประโยชน์กับทุกทีม ผมคิดว่าตอนที่ผมอยู่กับไลป์ซิกและผมทำผลงานได้ดีเสมอ นั่นก็เพราะว่าในไลป์ซิก มีกองหน้าตัวเป้าที่แข็งแกร่ง ยืนค้ำในเขตโทษได้ เล่นอยู่เคียงข้างผมผมไม่ใช่ตัวจบสกอร์ธรรมชาติ แต่ผมสามารถดึงตัวประกบได้ หรือช่วยเชื่อมเกมกับกองหน้าได้การเป็นกองหน้าตัวเป้า คุณควรตัวใหญ่ พักบอลได้ ชนกับกองหลังได้ดี แข็งแกร่ง และกองหน้าแบบนี้ยังช่วยพักบอลจากการโยนยาวและโพสต์บอลให้กับผ

ได้ด้วย มันง่ายเลย”

ได้ด้วย มันง่ายเลย”

และโธมัส ทูเคิ่ล ที่รู้เรื่องนี้ นั่นก็เป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงตามล่าลูกากูเหลือเกิน”[ลูกากู] มีโปรไฟล์ในด้านนี้อยู่แล้ว เขาชอบเล่นโดยหันหลังให้กับกองหลังฝ่ายตรงข้าม ชอบพักบอลและสร้างพื้นที่ให้กองหน้ารายอื่นหรือมิดฟิลด์ที่เติมขึ้นมาได้ ไค ฮาแวร์ตซ์, ติโม แวร์เนอร์, คริสเตียน พูลิซิช จะได้ประโยชน์จากเขานี่คือกองหน้าสไตล์ที่เราไม่มีในทีมของเราตอนนี้และกำลังมองหาอยู่”และแน่นอนว่า ถ้าหากตัวของแวร์เนอร์ ยืนยันว่าเขาจะสำแดงเดชได้มากถ้าหากเล่นโดยมีหน้าตัวเป้ารูปร่างใหญ่ๆ คอยค้ำอยู่ด้านหน้า แต่เพราะระบบของเชลซีที่เน้นกองหน้าตัวเดียว มันก็ย่อมทำให้ แวร์เนอร์ต้องไปแย่งตำแหน่งกองกลางตัวรุกหลังหน้าเป้า ที่ตอนนี้มี เมสัน เมาท์ จับจองอยู่ ซึ่งมันก็ไม่ง่ายมีแต่ตัวของแวร์เนอร์เท่านั้น ว่าถ้าหากทีมจัดการให้ขนาดนี้แล้ว เขาจะตอบโจทย์กับมันได้มากแค่ไหนกัน