แลมพาร์ด ยืนยัน เชลซี เกือบเซ็นสัญญากับ ฮาแลนด์

แลมพาร์ด ยืนยัน “เชลซี เกือบเซ็นสัญญากับ ฮาแลนด์”

แฟรงก์ แลมพาร์ด นายใหญ่ของทีม เชลซี ยอมรับว่า เขาพยายามเซ็นสัญญากับกองหน้าของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่าง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ระหว่างที่เขาเข้าร่วมกับสโมสรครั้งแรก ฮาแลนด์ ทำไปแล้ว 36 ประตู จากการลงเล่น 33 เกม ในฤดูกาลแรกของเขากับทีม แมน ซิตี้ ก่อนที่จะเผชิญหน้ากันในช่วงสุดสัปดาห์นี้ แลมพาร์ด ได้กล่าวว่า “มันเป็นสถิติที่ยอดเยี่ยมจากเขา ผมรู้ว่าทีม เชลซี เป็นเรื่องราวที่แตกต่างออกไป” แลมพาร์ด กล่าว

แต่ผมมีความเคารพเป็นอย่างมากสำหรับเขาในฐานะนักเตะ เขาเป็นนักเตะที่ผมพยายามนำเข้าสู่ทีม เชลซี ครั้งแรกที่ผมอยู่ที่นี่ ผมกระตือรือร้นที่จะนำเขามาที่นี่ เห็นได้ชัดว่า สิ่งนั้นไม่ได้เกิดขึ้น ระดับของเขา ณ จุดนั้นก็ชัดเจนมากเช่นกัน พวกเราเผชิญหน้ากับเขาในเกม พรี-ซีซั่น และเขายอดเยี่ยมมาก ยกผลงานให้กับเขา ผมรักที่ได้เห็นนักเตะที่ระดับนั้น ด้วยบุคลิกและความกระหายที่จะลงเล่นแบบนั้น และอยู่ในจุดที่ดีที่สุด ในแง่ของการมีข้อตกลงกับเขา คุณต้องมีแผนและแนวคิด แต่นักเตะที่ระดับนั้นสามารถทำให้ทุกๆสิ่งเกิดขึ้นในได้ทุกๆช่วงเวลา

“ผมมั่นใจว่า นักเตะรู้จักเขาดี พวกเราต้องพยายามและอยู่ในจุดที่ดีที่สุดของพวกเรา เพื่อพยายามและลบล้างสิ่งที่เขาทำ” เกี่ยวกับการเปรียบเทียบกับ ดิดิเยร์ ดรอกบา แลมพาร์ด ได้กล่าวต่อไปว่า “ผมไม่สามารถเปรียบเทียบเขากับ ดรอกบา ได้ เพราะว่า พวกเขาเป็น 2 คนที่แตกต่างกัน ใน 2 ช่วงเวลาที่แตกต่างกัน กับสโมสรของพวกเขา” ฮาแลนด์ เพิ่งจะเริ่มต้น และผลกระทบของเขาก็เกิดขึ้นในทันที และนั่นเป็นผลงานที่ยิ่งใหญ่กับวิธีที่เขาจัดการทำสิ่งนั้นทันทีที่มาที่ พรีเมียร์ลีก บางคนสงสัยเรื่องนั้นเล็กน้อย และเขาได้พิสูจน์เรื่องนั้นสำหรับการเริ่มต้น

ดิดิเยร์ ทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับสโมสรนี้เป็นระยะเวลานานจริงๆ ไม่มีการเปรียบเทียบกันโดยตรง แต่พวกเขาเป็น 2 กองหน้าที่ยอดเยี่ยม แลมพาร์ด ยังได้กล่าวอีกว่า “ผมคิดว่า เขาพิเศษ และผมคิดว่า เขาปรับตัวได้ทันที ผมไม่ได้พิจารณามันอย่างใกล้ชิด แต่ผมคิดว่า ด้วยระดับของนักเตะ สถิติการทำประตูของเขา ก่อนอื่นก็ใน ออสเตรีย ต่อด้วยประเทศของเขา หลังจากนั้นก็ใน บุนเดสลีก้า ซึ่งไม่ใช่ลีกที่ง่าย การเข้ามาสู่ทีมที่ดีจริงๆ (ทีม แมน ซิตี้) แล้ว นั่นเป็นสิ่งที่เป็นสูตรสำเร็จที่ช่วยเหลือเขาจริงๆ และที่เหลือเป็นผลงานของตัวของเขาเอง และทีมที่อยู่รายรอบเขา ผมคาดหวังว่าจะเป็นแบบนั้น (สำหรับ ฮาแลนด์ ที่จะประสบความสำเร็จ) มันไม่ใช่คำตอบง่ายๆ ผมมีความเคารพสำหรับนักเตะจริงๆ”

ผมไม่รู้ว่า เขาจะตัดสินใจมาที่นี่หรือไม่ มีบางสิ่งเหล่านั้นเกิดขึ้น ใช่มั้ย? บางคนที่ผู้คนไม่รู้จัก ผมผลักดันอย่างหนักสำหรับเขา และนักเตะคนอื่นๆ 2 ถึง 2 คนในตอนนั้น แต่เขาเป็นคนที่โดดเด่น เมื่อถูกถามว่า ทีม เชลซี ใกล้ที่จะเซ็นสัญญากับ ฮาแลนด์ แค่ไหน แลมพาร์ด ได้กล่าวเสริมว่า “เขาเป็นเพียงคนเดียวเท่านั้นที่จะรู้คำตอบนั้น มันไปถึงขั้นไหนแล้ว? จากมุมมองของพวกเรา ผมผลักดันมัน ผมไม่แน่ใจว่า ทุกๆที่ในสโมสรมีความกระหายแค่ไหนที่จะทำมัน” เขาได้กล่าวเสริมการแข่งขันในการคว้าตัวของเขานั้นยิ่งใหญ่ เพราะว่า เขาเป็นนักเตะที่โดดเด่น ผมคิดว่า มีเงื่อนไขในการฉีกสัญญาในตอนนั้น ซึ่งค่อนข้างที่จะสมเหตุสมผล บางที เมื่อพิจารณาจากตัวนักเตะ ซึ่งเรื่องทั้งหมดนั้น ผมไม่มีรายละเอียดเพียงพอที่จะพูดว่า มันใกล้มากแค่ไหน