ทั้งมูรินโญ่ และแมนยู ต้องคิดถึงอิบรา

ทั้งมูรินโญ่ และแมนยู ต้องคิดถึงอิบรา

อดีตกองหน้าตัวเก๋าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซลาตัน อิบราฮิโมวิช คงต้องเป็นที่คิดถึงสำหรับสโมสรแมนยูเป็นแน่แท้ เนื่องจากหากเขายังอยู่ในช่วง 5-6 สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น สถานการณ์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงไม่เป็นแบบนี้ ด้วยการที่เขามีบุคลิกของการเป็นผู้นำและสามารถกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ซลาตัน เพิ่งเซ็นสัญญาต่อไปอีกกับสโมสรแอลเอ กาแลคซี่ เป็นที่ย้ำชัดว่า นักเตะรายนี้ยังอยู่ในสภาพความฟิตที่สุดยอด และยังมีความอันตรายอย่างยิ่งแม้ว่าวัยจะร่วงเลยไปกว่า 37 ปี แล้ว

อดีตกองหน้าทีมชาติสวีเดนรายนี้ เคยมาเล่นให้กับสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในพรีเมียร์ลีก เป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาล โดยเขาเองสามารถสร้างผลงานได้อย่างสุดยอด โดยยิงไปในฤดูกาลแรกถึง 28 ประตูในทุกรายการ แต่อย่างไรก็ตามหลังจากต่อสัญญาไปอีก 1 ปี เขามีอาการบาดเจ็บรบกวนทำให้ได้ลงเล่นให้กับสโมสรไปเพียง 7 นัด ก่อนที่ทั้งสโมสรและเขาจะตกลงกันว่าจะยกเลิกสัญญาไป

พอล เมอร์สัน ออกมาเผยถึงสิ่งที่ซลาตันสามารถทำให้เกิดความแตกต่างในสโมสรได้ “เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีอิทธิพลอยู่ในห้องแต่งตัวของนักเตะ ในที่ๆซึ่งคุณจะไม่ต้องฟังผู้จัดการทีม แต่เขาจะกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมในที่นั่น สลาตัน จะไม่ยอมให้ทีมมีผลงานที่แย่ๆ เหมือน 5-6 สัปดาห์ที่ผ่านมาอย่างแน่นอน เขาจะกระตุ้น และปลุกความหึกเหิมให้กับเพื่อนร่วมทีม เหมือนกับสมัยที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี รอยคีน หรือแม้แต่กระทั่ง ปีเตอร์ ชไมเคิล ก็ตาม”