แทร์ สเตเก้น ช่วยขวางอีกคน! ไม่อยากเห็นบาร์ซ่าขาย เดอ ยอง

แทร์ สเตเก้น ช่วยขวางอีกคน! ไม่อยากเห็นบาร์ซ่าขาย เดอ ยอง

ก็อยากให้อยู่ต่อ! มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น นายทวารเลือดเบียร์ของบาร์เซโลน่า ได้ออกมาต่อต้านผู้บริหารทั้งหลายที่อยากจะขาย เฟรงกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์ทีมชาติฮอลแลนด์ออกจากสโมสรเหลือเกิน ด้วยการประกาศว่าเขาหวังจะเห็น เดอ ยอง อยู่กับทีมต่อไปเมื่อไม่นานมานี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี สองทีมชื่อดังของพรีเมียร์ลีก ได้พยายามติดต่อไปหา บาร์เซโลน่า มาตลอดทั้งซัมเมอร์ ซึ่งพวกเขาพยายามโน้มน้าวให้บาร์ซ่าขาย เดอ ยอง ให้กับพวกเขา แล้วก็ยังต้องมากล่อมให้ เดอ ยอง เลิกคิดที่จะอยู่กับสโมสรแห่งนี้ และย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีกแทน

บาร์เซโลน่า ตอนแรกนั้นพวกเขาได้ยอมรับข้อเสนอจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแล้วด้วยสำหรับดีลของกองกลางรายนี้ แต่มิดฟิลด์รายนี้ก็ปฏิเสธมาโดยตลอด และอยากจะประสบความสำเร็จของบาร์เซโลน่าต่อไปอย่างไรก็ตาม แม้ผู้บริหารจะอยากขายเต็มแก่ แต่ว่า แทร์ สเตเก้น ก็ได้กล่าวว่า: “แน่นอนว่าเราต้องการสิ่งที่ดีที่สุดในทีมเสมอ เขาคือมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดอีกคนในทีม”

“เขาเป็นนักฟุตบอลที่มีคุณภาพมากมาย และเราต้องการให้เขาอยู่ต่อ แต่ผมไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเจรจา มันขึ้นอยู่กับสโมสร แต่ถ้าผมเป็นเจ้าของทีม หรือเป็นผู้บริหาร สิ่งที่ผมจะทำคือเก็บ เฟรงกี้ เอาไว้กับทีมต่อไป”เดอ ยอง ย้ายมาจากอาแจ็กซ์ เมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ แต่ว่าผ่านมา 3 ปี เดอ ยอง ไม่เคยได้สัมผัสกับแชมป์ลาลีกา และได้แค่ถ้วยแชมป์ โคปา เดล เรย์ มาครองแค่รายการเดียว