เซฟหนึบไม่แพ้มาร์ติเนซ! แตร์ สเตเก้น ฟุ้งกระจาย เกิดมาเพื่อเซฟจุดโทษอยู่แล้ว

เซฟหนึบไม่แพ้มาร์ติเนซ! แตร์ สเตเก้น ฟุ้งกระจาย เกิดมาเพื่อเซฟจุดโทษอยู่แล้ว

มาร์ก-อังเดร แตร์ สเตเก้น ผู้รักษาประตูชาวเยอรมันของ บาร์เซโลน่า ได้กล่าวว่าเขารู้สึกยินดีมากที่ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความเก่งในการเซฟจุดโทษของเขา หลังจากที่ บาร์ซ่า สามารเอาชนะ เรอัล เบติส ในการยิงจุดโทษได้สำเร็จในศึกซูเปอร์โกปา เด เอสปันญ่า รอบรองชนะเลิศการแข่งขันที่กรุงริยาดครั้งนี้ เปิดฉากด้วยการทำประตูของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่ยิงให้บาร์ซาขึ้นนำเบติสไปก่อนในนาทีที่ 40

แต่หลังจากที่ เปดรี ทำประตูเพิ่มให้กับทีมไม่ได้ในจังหวะที่ได้สับ มันเลยทำให้ เบติส กลับมาฮึดอีกครั้งและยิงตีเสมอเป็น 1-1 ได้จากการซัดของ นาบิล เฟกีร์ จอมทัพชาวฝรั่งเศสเลวานดอฟสกี้ ได้หวดบอลเข้าไปตุงตาข่ายอีกครั้ง แต่โดนจับล้ำหน้าก่อน และเกมก็ต้องเข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษจนได้

อันซู ฟาติ วอลเลย์เปรี้ยงเดียวเต็มตาข่ายอย่างสุดสวยในช่วงต่อเวลา ทำให้บาร์ซ่า กลับมานำอีกครั้งในนาทีที่ 93 แต่เบติสก็สู้ไม่ถอน และได้ เฮนริเก้ ที่เปิดบอลให้ ลอเรน โมรอน ทำประตูตีเสมอได้อย่างสุดเหลือเชื่อแตร์ สเตเก้น ผู้รักษาประตูชาวเยอรมันของบาร์ซ่า โชว์ฟอร์มเซฟลูกจุดโทษได้ถึง 2 ครั้ง โดยเขาเซฟลูกยิงของ ฆวนมี และ วิลเลียม คาร์วัลโญ่ จนพาทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศไปได้”ท้ายที่สุดแล้ว มันคือโชคและครั้งนี้เราก็มีโชคอีกครั้ง ผมยินดีเสมอครับที่สามารถทำให้ทีมของผมเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้ และเราจะไม่ยอมแพ้เหมือนปีก่อนอีกแล้ว”