เมอร์ฟี่ เชื่อ ไม่แฟร์ เฮนโด้ ไปเทียบกับ เจอร์ราด

เมอร์ฟี่ เชื่อ ไม่แฟร์ เฮนโด้ ไปเทียบกับ เจอร์ราด

แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตมิดฟิลด์ของทีมลิเวอร์พูล เชื่อว่ากัปตันทีมอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กำลังกลายเป็นนักเตะที่ครบเครื่องที่สุดคนหนึ่ง ในขณะเดียวกันก็ไม่เชื่อว่าเขาควรถูกยกไปเปรียบเทียบกับตำนานอย่าง สตีเว่น เจอร์ราด เฮนเดอร์สัน ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2011 ในขณะที่ตำนานหงส์แดงยังเป็นกัปตันทีมและอยู่ในช่วงพีคที่สุดเขาอีกด้วย เขาเป็นคนรับปลอกแขนต่อจาก เจอร์ราด และแม้ว่าจะถูกวิจาณ์หลายต่อหลายครั้งแต่ แดนนี่ เมอร์ฟี่ เชื่อว่า เฮนเดอร์สัน ถูกประเมินค่าต่ำเกินไป

“มันไม่ใช่เส้นทางที่ง่ายเลยของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่แอนฟิลลด์ ผมคิดว่าเขากดดันมากๆกับการถูกยกไปเปรียบเทียบกับตำนานอย่าง สตีเว่น เจอร์ราด” แดนนี่ เมอร์ฟี่ เผยกับ BBC Sport

“มันเป็นเรื่องที่ง่ายที่จะพูดออกมาเมื่อเขาอายุแค่เพียง 20 ปี ตอนย้ายมาใหม่ๆ เพียงเพราะว่าเขาเป็นมิดฟิลด์ดาวรุ่งอังกฤษ ไม่ได้หมายความว่าเขาจะเป็นได้อย่าง สตีเว่น เจอร์ราด ไม่มีใครที่ทำได้แบบเขา แต่เมื่อเจอร์ราดอำลาทีมไปในปี 2015 และทีมเริ่มพัฒนาขึ้นในยุคของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำให้ทุกคนได้เห็นคุณภาพของเฮนเดอร์สัน ด้วยวัย 29 ปี เขากลายเป็นนักเตะที่ครบเครื่องที่สุดคนหนึ่ง เขาเป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมสำหรับใครหลายๆคนในแง่ของการก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง”