เอเมรี่ ป้อง ชาก้า คือผู้นำที่ปืนใหญ่ต้องการ

เอเมรี่ ป้อง ชาก้า คือผู้นำที่ปืนใหญ่ต้องการ

อูไน เอเมรี่ อดีตกุนซือของทีมอาร์เซน่อล ออกมาปกป้องการตัดสินใจแต่งตั้ง กรานิต ชาก้า เป็นกัปตันทีมในยุคการคุมทีมของเขาในฤดูกาลนี้ ก่อนที่เอเมรี่จะถูดปลดพ้นทีมไป มิดฟิลด์เป็นกัปตันทีมปืนใหญ่ในช่วงเริ่มฤดูกาล ก่อนที่จะมีปัญหากับแฟนบอลในเกมกับ คริสตัล พาเลซ ก่อนจะถูกริบปลอกแขนกัปตันทีม ในเดือนตุลาคม แต่อย่างไรก็ตามเอเมรี่ที่ถูกแทนที่ด้วย มิเกล อาร์เตต้า รู้สึกว่าการมอบปลอกแขนกัปตันทีมให้กับมิดฟิลด์วัย 27 ปี นั้นเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้วและเขายังคงเป็นผู้นำที่ทีมต้องการ

“กัปตันทีมตัวจริงในฤดูกาลก่อนคือ โรลองต์ กอสเซียลนี่, ปีเตอร์ เช็ก และ อารอน แรมซีย์ แต่พวกเขาเหล่านั้นอำลาทีมไปแล้ว” อูไน เอเมรี่ เผยกับ BBC Sport

“นั้นเขานักเตะที่เป็นผู้นำในห้องแต่งตัวก็คือ กรานิต ชาก้า จากคุณค่าของเขาและสิ่งที่เขาทำนอกสนาม มันมีการโหวตภายในทีมและผมคิดว่าเขาเป็นคนที่ใช่สำหรับตำแหน่งกัปตันทีม เหตุการณ์ที่เขามีปัญหากับแฟนบอลเกิดขึ้น แต่เขายังเป็นผู้นำของทีมในตอนนี้ รวมไปถึงตอนนี้ด้วย แต่หลังช่วงเวลาที่เขาไม่ได้เป็นกัปตันทีม เราก็ยังมีกัปตันทีมคนอื่นๆ อย่าง ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง, เมซุต โอซิล และ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์”