เอเด็น อาซาร์ กับ 5 เหตุผลที่ทำให้เจ้าตัวหมดสภาพเร็วเกินไป

ทำตัวเองเพราะการดูแลตัวเองไม่ดี

ทำตัวเองเพราะการดูแลตัวเองไม่ดี

อาซาร์แม้ว่าจะเป็นสุดยอดนักเตะ เก่งกาจแค่ไหน ประสบความสำเร็จแค่ไหน แต่กระนั้นแล้วเพลย์เมกเกอร์รายนี้กลับทำตัวไม่เป็นมืออาชีพเลยจริงๆ โดยเฉพาะกับเรื่องอาหารการกิน …ปกตินั้นนักกีฬาอาชีพ จะมีอาหารที่นักโภชนาการจัดเตรียมเอาไว้เพื่อสามารถฟื้นฟูสภาพร่างกายที่กำลังอ่อนล้า หรือซ่อมแซมเนื้อเยื่อ มัดกล้ามเนื้อ และมวลกระดูกให้แข็งแรง เรียกว่าการจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพนั้นการกินอาหารที่ถูกหลักอนามัยและหลักโภชนาการตามที่นักโภชนาการคิดคำนวณไว้นั้น เป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุดแต่ว่าอาซาร์นั้นกลับไม่ทำตามข้อกำหนดแบบนั้น เขากินอะไรตามใจปากสุดๆ พิซซ่า แฮมเบอเกอร์ น้ำอัดลม อาหารประเภท “จั๊งค์ฟู๊ด” เป็นสิ่งที่อาซาร์โปรดปรานสุดๆ เขากินได้ตลอด แม้แต่ตนที่ไปเล่นกับทีมชาติเบลเยี่ยม ยังปรากฏภาพที่เขาไปนั่งกินแฮมเบอเกอร์อยู่ด้านนอกสนามด้วย ซึ่งอาหารเหล่านี้ เป็นสิ่งที่ไม่ควรกินสุดๆสำหรับนักกีฬาอาชีพ เพราะระดับน้ำตาล ไขมันส่วนเกิน อาจจะทำให้พวกเขาอ้วนขึ้น น้ำหนักมากขึ้น และเมื่อร่างกายเต็มไปด้วยไขมัน มันก็จะทำให้พวกเขาเคลื่อนไหวลำบาก ก้ามเนื้อขา ข้อเท้า ข้อเข่าจะรับไม่ไหว เสี่ยงต่อการบาดเจ็บที่มากขึ้น แบบที่อาซาร์กำลังเผชิญอยู่

ทัศนคติในการเล่นเริ่มเปลี่ยนไป

ทัศนคติในการเล่นเริ่มเปลี่ยนไป

ที่ผ่านมานั้น อาซาร์ เล่นให้กับเชลซีและทีมชาติเบลเยี่ยมโดยที่ตนนั้นจะเป็นศูนย์กลางของทีมมาโดยตลอด ทำให้ทุกอย่างจะต้องขึ้นที่เจ้าตัว ต่อให้เจ้าตัวไม่ช่วยเกมรับ โค้ชหรือเพื่อนก็แทบไม่บ่นแต่เมื่อมาเล่นให้กับ เรอัล มาดริด มีอยู่หลายเกมเลยทีเดียวที่เขาไม่ลงไปช่วยเกมรับ เริ่มเดินเล่น ไม่ช่วยไล่บอล ความขยันในการวิ่งสู้ฟัดของเขานั้น หายไปจากเจ้าตัว และยังไม่ได้ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางของทีมเหมือนเดิม ฟุตบอลของเรอัล มาดริด ทุกคนต้องช่วยกันเล่น ช่วยกันเพรสซิ่ง แต่เขาไม่ได้ช่วยทีมแบบนั้นอีกแล้ว จะหายจะดับเร็วกว่าเดิมก็ไม่ใช่เรื่องแปลก

เลยจุดพีคของตัวเองไปแล้ว

เลยจุดพีคของตัวเองไปแล้ว

ว่ากันว่าช่วงเวลา 7 ปีที่เขาอยู่กับเชลซี มันคือช่วงเวลาพีคที่สุดของ อาซาร์ แล้วจริงๆ เขาระเบิดฟอร์มเทพ ทั้งเลี้ยงบอล จ่ายบอล ทำเกมรุก ยิงประตู ทำแอสซิสต์ ทำทุกอย่างจนทำให้เจ้าตัวได้รับการยกย่องให้เป็นอีกหนึ่งสุดยอดนักเตะที่ดีที่สุดของโลกตามหลัง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เลยด้วยซ้ำแต่ในเวลานี้เมื่อเขาย้ายจาก เชลซี ไปอยู่ เรอัล มาดริด ผลก็คือการที่เจ้าตัวฝืนใช้ร่างกายหนักๆมานานหลายปี และเมื่อมาเจอกับทีมแพทย์และนักกายภาพของมาดริดที่มือไม่ถึงเข้าไปอีก มันเลยทำให้ อาซาร์ เจอกับช่วงเวลาแย่ๆ และบังเอิญมาถึงช่วงเลยจุดพีคพอดี ซึ่งก็น่าเสียดายสำหรับอาซาร์ด้วยเช่นกัน

กรำศึกหนักจากพรีเมียร์ลีกมาหนักเกินไป

กรำศึกหนักจากพรีเมียร์ลีกมาหนักเกินไป

ในพรีเมียร์ลีก มันคือลีกที่เล่นกันหนัก ใส่กันเต็มแรง และอาซาร์เองก็เป็นนักเตะที่โดนทำฟาวล์มากที่สุดในลีกเฉลี่ยทุกฤดูกาลเลยทีเดียวตั้งแต่เขาย้ายมาและการที่เจ้าตัวทนสะสมอาการบาดเจ็บแบบนั้นมาตลอด เมื่อมาเล่นให้กับเรอัล มาดริด เมื่อดันมาเจอกับทีมนักกายภาพที่ยังไม่ค่อยจะไหว บวกกับเจ้าตัวเริ่มที่จะปล่อยตัวมากขึ้น ไม่ค่อยดูแลร่างกายตัวเองเท่าไหร่ ก็ไม่น่าแปลกที่เจ้าตัวจะมีร่างกายที่เปราะบางจนเจ็บบ่อยไปด้วย

คู่แข่งที่เรียกว่า วินิซิอุส จูเนียร์

คู่แข่งที่เรียกว่า วินิซิอุส จูเนียร์

ในปัจจุบัน เรอัล มาดริด มีตัวรุกทางฝั่งซ้ายเป็น วินิซฺอุส จูเนียร์ ที่สดกว่า หนุ่มกว่า กำลังมีความมั่นใจในการเล่นมากกว่าด้วยอีก และยิ่งถ้าหากว่า คาร์โล อันเชล็อตติ ให้ความไว้วางใจในการลงเล่นต่อเนื่องด้วยอีก ต่อให้ อาซาร์ ฟิตพร้อมลงเล่น เขาก็คงจะต้องโดนหมางเมินแบบนี้ไปเรื่อยๆเช่นเดิม