ชาบี้ อวย เมสซี่ ลงเล่นได้ยันอายุ 40

ชาบี้ อวย เมสซี่ ลงเล่นได้ยันอายุ 40

ชาบี้ เออร์นานเดซ ตำนานของทีมบาร์เซโลน่า เปิดเผยถึงความเชื่อมั่นในตัวของ ลิโอเนล เมสซี่ อดีตเพื่อร่วมทีมของเขา อีกทั้งยังเชื่อว่าซุปเปอร์ชาวอาร์เจนไตน์ยังสามารถลงเล่นได้แม้อายุถึง 40 ปีก็ตาม ชาบี้ลงเล่นร่วมกับเมสซี่ในถิ่น คัมป์ นู มาอย่างยาวนานและก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เข้าจะออกมายกย่องอดีตเพื่อนร่วมทีมของเขา

“ลีโอคือนักเตะที่ดีที่สุดที่ผมเคยเล่นด้วย เขาคือคนเดียวที่สามารถสร้างความแตกต่างได้ด้วยตัวของเขาและเขาทำได้ในทุกๆเวลา” ชาบี้เผยกับ Corriere dello Sport

“บางครั้งผมคิดว่าเขาสามารถลงเล่นได้จนกระทั้งอายุ 38, 39 หรือว่า 40 ปี เขาไมไ่ด้ต้องทำอะไรมากเลยก็พอจะเล่นได้ถึงอายุขนาดนั้น อะไรที่คุณจะต้องสูญเสียไปเมื่อคุณแก่ขึ้น? ความเร็วของคุณหรอ? ผมคิดว่าเขามีมีทางสูญเสียความเร็วของเขาหรอกนะ เมสซี่คือนักเตะที่ไม่สามารถเปลี่ยนเทียบได้เลย”

“ผมคิดว่าเขาสามารถลงเล่นตรงไหนก็ได้ของสนาม ตอนนี้เขาขยับมาเล่นตรงกลางสนามและเขาทำได้ดีมากๆในพื้นที่ตรงนั้น เขาเองก็ช่วยเกมรับเหมือนกันนะเพราะว่ามีจิตใจที่แข็งแกร่งมากๆยังไงหล่ะ” ถึงแม้ว่าเมสซี่จะได้รับบาดเจ็บและไม่ได้ลงเล่นในเกม เอล กลาสซิคโก้ ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่มีรายงานว่าเมสซี่ได้กลับมาซ้อมกับทีมเรียบร้อยแล้ว