ยังห่างชั้นกัน เปเล่บอกเมสซี่ยังต่างกับมาราโดน่า

ยังห่างชั้นกัน เปเล่บอกเมสซี่ยังต่างกับมาราโดน่า

เมสซี่ มีเเค่ความสามารถเดียว เปเล่ บอกว่าทั้งตัวเขาเเละมาราโดน่า ยังคงอยู่เหนือสตาร์ของบาร์เซโลน่า อดีตศูนย์หน้าระดับโครตตำนานของบราซิลได้ออกมาบอกว่าเขาเป็นนักเตะที่ดีกว่าในทุกๆด้านเทียบกับ ลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งสามารถยิงได้เเค่เท้าเดียว เปเล่ ศูนย์หน้าตำนานบราซิลบอกว่าลิโอเนล เมสซี่ มีทักษะเเค่อย่างเดียวเเละบอกอีกว่าตำนานของอาร์เจนติน่าอย่างมาราโดน่า เป็นนักเตะที่ดีกว่าสตาร์ของบาร์เซโลน่ารายนี้ มันมีหลายๆคนที่สงสัยว่าเมสซี่จะเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกตลอดกาลหรือไม่กับรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัยพร้อมด้วยสถิติอีกนับไม่ถ้วนเเละอัตราการยิงประตูที่ยอดเยี่ยม

อย่างไรก็ตามศูนย์หน้าตำนานของบราซิลอย่างเปเล่ ได้ออกมาบอกว่านักเตะวัย 31 ปีรายนี้เป็นนักเตะเเบบ 1 มิติ เเละพึ่งพาเเต่เท้าซ้ายของเขามากเกินไปเมื่อเทียบกับหลายๆอย่างในเกมระดับโลก นักเตะตำนานซึ่งทำไปกว่า 100 ประตูตลอดการค้าเเข้งของเขา เเละได้เเชมป์ฟุตบอลโลก 3 ครั้งกับทัพบราซิลให้สัมภาษณ์ว่า “คุณจะเปรียบเทียบอย่างไรระหว่างนักเตะที่ใช้หัวโหม่งบอลได้ดี ยิงเท้าซ้ายเเละเท้าขาว กับนักเตะอีกคนที่ยิงได้เเต่เท้าเพียงข้างเดียวมีเเค่ ความสามารถเดียวเเละโหม่งบอลไม่ดี”

“คุณจะเปรียบเทียบได้อย่างไรถ้าเทียบกับเปเล่ เขาเป็นคนหนึ่งที่ยิงได้ดีทั้งซ้ายเเละขาวเเละโหม่งบอลได้ ผมคิดว่ามาราโดน่า เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลกเเละเขายังดีกว่าเมสซี่อีกด้วย”เปเล่กล่าว