ความคลาสสิกของ เฟร์นานโด เรดอนโด้ ที่แฟนบอลมาดริดไม่ลืม

ความคลาสสิกของ เฟร์นานโด เรดอนโด้ ที่แฟนบอลมาดริดไม่ลืม

ถ้าหากเราจะพูดถึงชื่อของกองกลางฝีเท้าดีๆสักคนที่เล่นเป็นกองกลางตัวรับ โดยเฉพาะกับทีม เรอัล มาดริด จะมีใครบ้างที่เป็นตำนานระดับขึ้นหิ้งของทีม เราอาจจะนึกถึง ลาสซาน่า ดิยาร่า หรือจะเป็นตัวของ เอสเตบัน กัมบิอาสโซ่ และแม้แต่ตัวของยอดมิดฟิลด์ตัวรับที่ออร่าสตาร์ไม่จับอย่าง โคล้ด มาเกเลเล่ ที่ซึ่งตอนย้ายทีมนั้น ทำเอา ซีเนอดีน ซีดาน สมัยยังเล่นฟุตบอลให้กับ เรอัล มาดริด ถึงกับหัวร้อนใส่ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ มาแล้วเลยทีเดียวแต่มิดฟิลด์ตัวรับที่เราจะกล่าวถึงในวันนี้ เขาทั้งรูปหล่อ , รูปร่างสูงโปร่ง , จับบอลนุ่ม , อ่านเกมขาด , จ่ายบอลแม่นยำ และที่สำคัญคือ “เล่นได้ทั้งรุกและรับ” ในตัวคนเดียวกัน มันจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก เฟร์นานโด เรดอนโด้ ตำนานมิดฟิลด์ตัวรับจอมคลาสสิกของ เรอัล มาดริด และทีมชาติอาร์เจนติน่านั่นเอง
ความสามารถของ เรดอนโด้ รวมถึงความคลาสสิกในตัวของเขานั้น มันช่างเป็นอะไรที่ลงตัว ว่าแต่เขามีดีอะไรตรงไหนบ้าง เรามาลองดูกัน !

เล่นบอลได้ทั้งพลิ้วและปะทะ

มิดฟิลด์แบบเรดอนโด้ เป็นคนที่ปรับตัวเข้ากับจังหวะเกมได้อย่างเนียนตา และนอกจากนี้ เขายังเป็นมิดฟิลด์ตัวรับที่เล่นบอลได้ 2 สไตล์ก็คือ หากจังหวะไหนจำเป็นจริงๆ เขาก็จะต้องเล่นบอลปะทะหนัก ทำให้อีกฝ่ายต้องแหยงเวลาเขาเข้าบอล และในจังหวะแบบไหนที่เขาแค่สกัดบอลด้วยการใช้สมอง บังบอลเล็กน้อย หรือเอาขาเกี่ยวบอลแย่งไปจากเท้าเลยก็ยังได้ อีกทั้ง เขายังเป็นกองกลางตัวรับที่มีความสามารถในการพาบอลพลิ้วขึ้นหน้าได้ด้วย

มิดฟิลด์ตัวรับผู้แหกกฎทุกข้อ

มิดฟิลด์ตัวรับผู้แหกกฎทุกข้อ

ถัดจากหัวข้อบนนั่นเอง โดยปกติพวกมิดฟิลด์ตัวรับ จะต้องเป็นนักเตะแข้งโหด เน้นเตะหนักๆ ใส่ไม่ยั้งเอาไว้ก่อนเพื่อหยุดเกมรุกคู่ต่อสู้ แต่เรดอนโด้ ไม่ได้ทำอะไรแบบนั้นเป็นอาชีพ เขาเน้นแย่งบอลจากเท้าง่ายๆ หรือบีบนักเตะฝั่งตรงข้ามจนเสียบอลไปเอง และจากนั้น เขาจะเป็นคนเริ่มเซ็ตบอลตั้งเกมบุกจากในแดนตัวเอง เขาเป็นนักเตะที่เลี้ยงบอลติดเท้าแบบไม่น่าเชื่อแถมยังมีลีลาการเล่นที่เหนือชั้น สวยงาม ไม่พอ เขายังเป็นคนที่วางบอลสั้นยาวได้แม่นยำราวจับวาง โดยเฉพาะกับลูกคิลเลอร์พาสทะลุช่องราวกับเพลย์เมกเกอร์ เขาก็ทำให้เห็นบ่อยๆอีก 1 ช็อตเด็ดที่แฟนบอลไม่เคยลืมคือในบอลถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกระหว่าง มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรดอนโด้ ได้บอลทางกราบซ้ายของสนาม และจากนั้น เขาก็โชว์ลีลาหมุนตัวใช้เท้าซ้ายตอกส้นสวนตัวของ แฮนนิ่ง เบิร์ก ดาวเตะของยูไนเต็ดไปแบบดื้อๆ ซึ่งเบิร์กตามไม่ทัน เรดอนโด้พาบอลเข้าไปในเขตโทษ ก่อนไหลถวายพานให้ ราอูล กอนซาเลซ แท็บอินเข้าไปง่ายๆ

ฝีเท้าดีไม่พอ หน้าตายังดึงดูดสาวๆได้

ฝีเท้าดีไม่พอ หน้าตายังดึงดูดสาวๆได้

ว่ากันว่านักฟุตบอลที่มีทักษะความสามารถโดดเด่นในสนาม สามารถที่จะเรียกเสียงเชียร์หรือเรียกความฮือฮาจากแฟนบอลทั่วๆไปได้แล้วนั้น ถ้าหากว่านักเตะคนนั้นมี “หน้าตาหล่อราวๆกับนายแบบ” มันก็ยิ่งทำให้นักเตะคนนั้นยิ่งน่าสนใจ อารมณ์ประมาณ์ ริคาร์โด้ กาก้า ที่ทั้งเล่นบอลเก่ง แถมยังหน้าตาดี ตัวของเรดอนโด้ก็เช่นกัน เขาเป็นมิดฟิลด์ระดับเวิลด์คลาสที่มีทวงท่าการเล่นบอลที่สวยงาม รูปร่างสง่าไม่พอ เขายังมีหน้าตาที่หล่อระดับน้องๆนายแบบชื่อดังเลยทีเดียว สาวน้อย สาวใหญ่ สาวแท้-เทียม ต่างก็หลงเสน่ห์เขา ต่อให้ผู้หญิงไม่ดูฟุตบอลก็ยังชื่นชอบเขาด้วยซ้ำ และนอกจากนี้ ลุกส์ภายนอกของเรดอนโด้ที่ดูเนี้ยบ ดูเป็นคุณชาย มันยังช่างน่าหลงใหลอีกด้วย จุดเด่นอีกอย่างนอกจากหน้าตาและรูปร่างก็คือ เขายังเป็นคนที่ผมสวยมาก ผมยาวสลวยของเขาเป็นจุดขายเลยทีเดียว และที่สำคัญ เรดอนโด้ เคยแตกหักกับ ดาเนียล พาสซาเรลล่า กุนซือทีมชาติอาร์เจนติน่าชุดลุยฟุตบอลโลก 1998 มาแล้ว โดยเรื่องที่ว่า พาสซาเรลล่า กำชับให้ลูกทีมทุกคนต้องมีผมเผ้าที่ตัดสั้นเรียบร้อย ถ้าอยากจะติดทีมชาติ แต่ว่าเรดอนโด้ ไม่ค่อยโอเคกับกติกาประหลาดแบบนี้ เขาไม่ยอมตัดผมและหันหลังให้กับทีมชาติอาร์เจนติน่าตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา !