พี่ห้อย เผยมี เป๊ป เป็นแบบอย่าง ชู เวงเกอร์ เป็นแรงบรรดาลใจ

พี่ห้อย เผยมี เป๊ป เป็นแบบอย่าง ชู เวงเกอร์ เป็นแรงบรรดาลใจ

กุนซือคนใหม่ของโมนาโกอย่าง เธียร์รี่ อองรี เปิดเผยว่า เป๊ป กวาดิโอล่า คือบุคคลตัวอย่างในการคุมทีมของเขา พร้อมกับเปิดเผยว่าเขาได้เรียนรู้จากทำเกมรุกที่สวยงามภายใต้กุนซือชาวสเปนในสมัยที่เขายังค้าแข้งอยู่กับทีม บาร์เซโลน่ากวาดิโอล่าเคยร่วมงานกับอองรีในสมัยที่เขาทั้งคู่ยังอยู่ที่บาร์เซโลน่าและพาทีมทำลายสถิติคว้า ทริปเปิ้ลแชมป์ ด้วยการคว้าแชมป์ลาลีก้า สเปน,โคป้า เดอ เรย์ และแชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลแรกของเขา

“สำหรับตัวผมแล้ว เป๊ปคือบุคคลตัวอย่าง ผมไม่ได้พูดแบบนี้กับใครทั้งนั้น” อองรีเผยกับ Sky Sports

“ผมได้เรียนรู้การเล่นฟุตบอลอีกครั้งในตอนี้ที่ผมย้ายไปร่วทีมบาร์เซโลน่าภายใต้การคุมทีมของเป๊ป เขาสามารถพูดถึงเกมฟุตบอลและไม่จำเป็นต้องนอนได้เลย ถ้าคุณเผลอหลับไปเขาก็ยังคงพูดถึงมันอยู่อย่างนั้น พวกคุณรู้ดีถึงสิ่งที่เขาคิดค้นขึ้นในเกมฟุตบอล เขานำหน้าทุกๆคนอยู่ก้าวหนึ่งเสมอ” นอกจากนี้ อองรีได้ออกมาชื่นชมอดีตนายใหญ่อย่างอาร์เซน เวงเกอร์และบอกว่านายใหญ่เลือดน้ำหอมมีอิทธิพลต่อตัวเขามากเพียงใด

“อาร์เซนปลดล็อกหลายๆสิ่งหลายๆอย่างในหัวของผมและทำให้ผมเขาใจถึงการเป็นมืออาชีพ,การแสดงความเป็นตัวเองออกมาและผมไม่มีทางลืมเรื่องนี้ได้เลย” เขาเสริม

“ทุกคนรู้ดีถึงความสัมพันธ์ของผมกับเขา คุณสามารถเรียนรู้จากคนที่เป็นแรงบรรดาลใจให้กับคุณ แต่คุณก็ต้องเพิ่มเติมส่วนที่เป็นคุณลงไปด้วย”