เปเญ ชอบใจ ขุนค้อน หัวจิตหัวใจเหมือนทีมใหญ่

เปเญ ชอบใจ ขุนค้อน หัวจิตหัวใจเหมือนทีมใหญ่

มานูเอล เปเญกรินี ผู้จัดการทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ออกโรงชื่นชมลูกทีมว่าเล่นได้เหมือนกับ “เป็นทีมใหญ่” หลังคว้าชัยเหนือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1 ที่ ลอนดอน สเตเดี้ยม ประตูในช่วงต้นเกมของเฟลิปเป้ แอนเดอร์สัน, การทำเขาประตูตัวเองวิคตอร์ ลินเดเลิฟและประตูของมาร์โก้ อาร์เนาโตวิชในช่วงครึ่งหลัง ช่วยให้ทีมขุนค้อนเปิดบ้านเอาชนะทีมปีศาจแดง ซึ่งตีตื่นมาได้แค่ประตูเดียวจากมาร์คัส แรชฟอร์ด โดยเปเญกรินีได้ออกมาชื่นชมฟอร์มการเล่นของลูกทีมหลังคว้าชนะได้ถึง 3 เกมติดต่อกัน

“มันเป็นเกมที่ดีมากๆเพราะผมจำได้ว่าผมพูดอะไรออกไปเมื่อ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาเมื่อเราพ่ายแพ้ ผมบอกว่าพวกเราต้องเล่นเหมือนทีมใหญ่และผมคิดว่าสิ่งที่พวกเราทำวันนี้ได้สะท้อนถึงคำพูดนั้นแล้ว” เขากล่าว

“พวกเรากำลังพัฒนาและพวกเราทำแบบนี้ต่อไป เพียงเพราะว่าคุณเล่นลงกับเชลซีหรือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันไม่ได้หมายความว่าคุณต้องลงไปเล่นเพื่อรักษาผลการแข่งขัน วันนี้พวกเราลงเล่นในแบบที่ผมต้องการให้พวกเราเล่น ซึ่งเราเล่นเหมือนทีมใหญ่และพยายามเอาบอลเขาไปเล่นในเขตโทษของฝั่งตรงข้าม พวกเขาทำได้เพียง 1 ประตูจากลูกเตะมุม ดังนั้นมันถึงเป็นผลการแข่งขันที่สำคัญมากๆและเป็นฟอรม์การเล่นที่ดีมากๆของพวกเรา”