โอเว่น เปรียบ ซาก้า ดาวรุ่งปืนใหญ่วัย 17 ปี กับ โรนัลโด้

โอเว่น เปรียบ ซาก้า ดาวรุ่งปืนใหญ่วัย 17 ปี กับ โรนัลโด้

บูกาโย่ ซาก้า ดาวเตะทีมชาติอังกฤษชุด U-19 ของอาร์เซน่อลได้โอกาสลงเป็นตัวจริงให้กับสโมสร ภายใต้การทำทีมของ อูไน เอเมอรี่ ในศึกยูโรป้า ลีก กับการาบัค ทั้งนี้ ไมเคิล โอเว่น ได้วิพากย์วิจารณ์ผ่านสื่อ BT Sport เกี่ยวกับดาวเตะรายนี้ว่า “บางทักษะของเขาทำให้ผมนึกถึง คริสเตียโน โรนัลโด้ ในวันหนึ่งที่เขาเล่นให้กับยูเวนตุส เขาแค่อยู่ในระดับที่แตกต่างกัน แต่ความมั่นใจของเด็กหนุ่มรายนี้น่าเหลือเชื่อ”

ซาก้า ถูกจับตามองโดยสโมสรจากบุนเดสลีก้า ที่หวังจะดึงตัวไปเฉิดฉายในลีกเยอรมัน ในทำนองเดียวกัน จาดอน ซานโช่ เขาแสดงให้เห็นว่าเขามีทั้งความเร็ว และความคล่องตัว ซึ่งเฟร็ดดี้ ลุงเบิร์ก ได้ทำการพัฒนาระบบนักเตะเยาวชนของพวกเขามาได้อย่างดีเยี่ยม ซาก้า เข้าร่วมอะเคเดมี่ของปืนใหญ่ตั้งแต่ 9 ปีที่แล้ว สไตล์การเล่นของเขาเข้าตาลุงเบิร์ก และด้วยความโดดเด่นของเขาทำให้ทีมชุดใหญ่เรียกตัวติดไปครั้งแรกในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ท่ามกลางระหว่างการนั่งอยู่กับเพื่อนร่วมทีมก่อนเกมยูโรป้า ลีก ชื่อของซาก้าก็ถูกเอ่ยขึ้นมา โดยอูไน เอเมอรี่

“ผมไม่อยากจะเชื่อเลย” ซาก้า กล่าว

“ผมจำวินาทีเหล่านั้นได้เป็นอย่างดี ทุกวันนี้ผมยังย้อนนึกถึงวันนั้น ผมจำได้ว่าผมทำอะไรไม่ถูก มันน่าเหลือเชื่อ”

ซาก้าได้เซ็นสัญญาฉบับแรกกับอาร์เซน่อล เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ลุงเบิร์ก โค้ชของซาก้า กล่าวว่า “บูกาโย่มีพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยม เขากำลังก้าวหน้าไปเรื่อยๆ และหมั่นฝึกซ้อมเสมอๆ”

ทั้งนี้ซาก้าพร้อมแล้วที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมในบทบาทในนามทีมชาติ ซาก้า มองว่า ‘ในทีมอาร์เซน่อล มีศูนย์หน้าดาวยิ่งที่ยอดเยี่ยมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ลากาแซ็ต, โอบามิยอง รวมไปถึงอิโวบี้ และผมพยายามที่จะทำให้ได้อย่างเขา ผมได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างจากเขา’ ทั้งนี้ การที่คุณได้ลงสนามเพียงเกมเดียว และถูกนำไปเปรียบเทียบกับสตาร์ระดับโลกอย่างคริสเตียโน โรนัลโด้ แล้วล่ะก็ อนาคตของคุณมันจะต้องยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน